Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạn cối rơi vào đại sứ quán Trung Quốc ở Syria

Ít nhất một người bị thương sau khi một quả đạn súng cối rơi vào đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô của Syria hôm qua.

Sự việc xảy ra vào sáng hôm 30/9 giờ địa phương. Vụ nổ khiến tường khu nhà bị hư hại và làm vỡ kính của nhiều cửa sổ. Người bị thương mang quốc tịch Syria, đang làm công việc dọn dẹp trong một văn phòng của đại sứ quán khi quả đạn rơi xuống.

Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: Tân Hoa xã.

Tân Hoa xã cho biết, người bị thương hiện đang điều trị trong một bệnh viện gần đại sứ quán Trung Quốc.

Tuy giới chức địa phương chưa thể xác định thủ phạm vụ tấn công nhưng các nguồn tin cho biết, quả đạn súng cối được bắn từ khu vực ngoại ô phía nam của thủ đô Damascus.

Vụ việc Đại sứ quán Trung Quốc trúng đạn súng cối diễn ra chỉ vài ngày sau những cuộc tấn công nhằm vào đại sứ quán Nga và Iraq ở trung tâm Damascus. Hôm 29/6, một quả đạn súng cối đã rơi trúng tòa nhà lãnh sự quán Iraq, khiến một người thiệt mạng và ba người khác bị thương. Vài ngày trước đó, các tay súng nổi dậy đã bắn đạn súng cối vào đại sứ quán Nga, khiến ít nhất ba người bị thương.

Nga, Trung Quốc và Iraq là những đồng minh thân cận nhất của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nên giới quan sát không loại trừ khả năng các vụ tấn công là hành động trả đũa của phe nổi dậy. Tuy nhiên, các nhà điều tra chưa có bằng chứng nào để buộc tội phe nổi dậy Syria thực hiện các vụ tấn công.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm