Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chung cư xếp hàng từ chiều tới đêm để xin nước sinh hoạt

Cư dân sinh sống tại chung cư Hateco Apollo (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải mang theo xô, chậu xếp hàng, chờ đến lượt lấy nước sạch về sinh hoạt.

Mat nuoc sinh hoat anh 1

Trong hai ngày 22 và 23/9, toàn bộ cư dân sinh sống tại khu chung cư Hateco Apollo (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) rơi vào cảnh không có nước sạch để sinh hoạt. Hiện, khu chung cư có khoảng 1.000 hộ dân với tổng số dân gần 3.000 người.

Mat nuoc sinh hoat anh 2

Chung cư này bị mất nước sau khi khi Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà dừng cấp nước cho Hà Nội để xem xét nguy cơ môi trường tác động tới chất lượng nước đầu vào sau khi phát hiện vết dầu loang từ xe tải lật hôm 21/9.

Mat nuoc sinh hoat anh 3

Anh Trung, cư dân khu chung cư, chia sẻ: "Nhà tôi đã phải mua thùng 80L để chứa nước do từ năm 2019 đến nay khu vực này nhiều lần xảy ra tình trạng mất nước".

Mat nuoc sinh hoat anh 4

Anh Nguyễn Văn Công (42 tuổi, cư dân tòa CT2) cho biết: "Để lấy được nước 4 can nước đủ cho gia đình nấu nướng, tôi phải phải xếp hàng 20 phút".

Mat nuoc sinh hoat anh 5

Bà Nguyễn Thị Hiền (60 tuổi) tranh thủ vừa trông cháu vừa xuống xách nước do các con đi làm chưa về.

Mat nuoc sinh hoat anh 6

Chị Vũ Thị Ngọc Hoa cho hay chị rất bức xúc vì thông báo có nước từ 22/9 mà đến hôm nay vẫn chưa có. Mọi hoạt động trong gia đình để bị đình trệ, quần áo không giặt được, vệ sinh không có nước xả và bát đũa đã để nhiều ngày nay vẫn chưa rửa được.

Mat nuoc sinh hoat anh 7

Bể chứa tại khu chung cư không đủ áp suất để bơm lên các căn hộ khiến cư dân phải xuống sảnh tự hứng nước để xách lên. Người dân tận dụng tất cả những vật dụng có thể đựng được nước sinh hoạt.

Mat nuoc sinh hoat anh 8

Linh (22 tuổi) mới chuyển về sinh sống tại đây và cũng là lần đầu gặp cảnh này. Do không có nước để nấu ăn nên phải mua đồ ăn ngoài.

Mat nuoc sinh hoat anh 9

Do đi làm về muộn, không kịp xuống hứng nước nên nhiều người dân phải đi sang khu biệt thự lân cận để xin nước về phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Mat nuoc sinh hoat anh 10

Các gia đình huy động tất cả nguồn lực trong nhà để mong có cho mình một thùng nước phục vụ sinh hoạt.

Mat nuoc sinh hoat anh 11

Nhiều người dân sinh sống tại khu chung cư này bức xúc cho biết, từ đầu năm đến nay đã có ít nhất ba lần họ bị mất nước, mỗi lần kéo dài khoảng 3-5 ngày.

Mat nuoc sinh hoat anh 12

Tối muộn cùng ngày, người dân vẫn tất bật hứng nước, do nguồn cung hạn chế nên nước sạch chỉ để phục vụ nấu ăn và vệ sinh cho trẻ nhỏ.

Nhà máy nước sông Đà dừng hoạt động do ôtô rơi xuống suối

Xe tải rơi xuống suối Cun (xã Quang Tiến, TP Hòa Bình) khiến Nhà máy nước sạch Sông Đà phải dừng hoạt động để xem xét nguy cơ môi trường tác động tới chất lượng nước đầu vào.

Thành Đông

Bạn có thể quan tâm