Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ rớt giá mạnh trong năm 2023

Antony, Sadio Mane hay Jadon Sancho là những cầu thủ rớt giá nhiều nhất trong năm 2023, theo Transfermarkt.

Dan cau thu rot gia anh 1

Transfermarkt định giá Antony ở mức 35 triệu euro, giảm 40 triệu euro so với năm ngoái (tương đương 53% giá trị). Kể từ khi cập bến Old Trafford, chân sút người Brazil chơi không đạt yêu cầu. Tính riêng ở mùa này, Antony "tịt ngòi" trên mọi đấu trường với 0 bàn, 0 kiến tạo.

Dan cau thu rot gia anh 2

Phong độ kém khiến Sadio Mane không được Bayern Munich giữ lại sau mùa giải 2022/23. Chân sút người Senegal sau đó gia nhập Al Nassr. Anh chỉ còn được định giá 20 triệu euro, tức giảm 40 triệu euro. Năm ngoái, Mane có giá 60 triệu euro.

Dan cau thu rot gia anh 3

Từ một cầu thủ được định giá 75 triệu euro, Jadon Sancho rớt xuống mức 60 triệu euro vào cuối năm 2022, và giờ chỉ còn ở mức 25 triệu euro. Màn trình diễn mờ nhạt cùng việc bị đình chỉ thi đấu do "bật" HLV Erik ten Hag là nguyên nhân chính khiến giá trị của tuyển thủ Anh giảm tới 35 triệu euro trong vòng 1 năm qua.

Dan cau thu rot gia anh 4

Wesley Fofana giờ chỉ được định giá 32 triệu euro, giảm tới 33 triệu euro trong năm 2023. Fofana là bản hợp đồng đắt giá nhất Chelsea hè 2022 (80 triệu euro). Tuy nhiên, trung vệ người Pháp bị chỉ trích vì hay mắc sai lầm và khả năng tập trung kém. Từ tháng 7/2023 tới nay, Fofana chưa đá một trận nào cho "The Blues" do chấn thương.

Dan cau thu rot gia anh 5

30 triệu euro là mức giảm của Neymar. Chân sút người Brazil hiện có giá 45 triệu euro. Cựu sao PSG liên tục bị chấn thương hành hạ. Chưa kể, tân binh của Al Hilal cũng sẽ đón sinh nhật lần thứ 32 vào tháng 2 năm sau.

Dan cau thu rot gia anh 6

Hè 2023, MU bỏ ra 65 triệu euro để mang về một cầu thủ thường xuyên làm bạn với giường bệnh. Từng là một trong những tài năng lớn của nước Anh, Mason Mount dần sa sút và hiện chỉ còn được định giá 45 triệu euro. Anh giảm tới 30 triệu euro giá trị trong năm 2023.

Dan cau thu rot gia anh 7

Joao Cancelo đang tìm lại được phong độ trong màu áo Barcelona. Dù vậy, giá trị của anh chỉ còn ở mức 40 triệu euro. Giá trị của cầu thủ người Bồ Đào Nha giảm 30 triệu euro kể từ khi chia tay Man City dưới dạng cho mượn.

Dan cau thu rot gia anh 8

Marc Cucurella được định giá 25 triệu euro, giảm 30 triệu euro. Tương tự Fofana, Cucurella bị xem là thương vụ "thảm họa" của Chelsea. Tiêu tốn tới 65 triệu euro, hậu vệ người Tây Ban Nha thể hiện kém ấn tượng tại sân Stamford Bridge và bị CĐV quay lưng. Mùa này, Cucurella phần nào cải thiện phong độ nhưng không quá xuất sắc.

MU vẫn từ chối Greenwood

Đội chủ sân Old Trafford không có ý định gọi lại Mason Greenwood bất chấp phong độ ấn tượng của cầu thủ trong thời gian qua.

MU cân nhắc hủy hợp đồng của Sancho

MU mất kiên nhẫn và sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng với cầu thủ người Anh.

MU, Bayern từ chối Super League

MU, Bayern Munich phản đối Super League, sau khi Tòa án Công lý châu Âu xử dự án này thắng trong cuộc kiện tụng với UEFA và FIFA.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm