Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ bị lãng quên tại Premier League

Loris Karius, Andreas Pereira đứng trước tương lai u ám khi không thể cạnh tranh vị trí chính thức với các đồng đội.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 1

Đội hình cầu thủ không còn chỗ đứng ở các đội bóng Premier League. Đồ họa: Minh Phúc.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 2

Màn trình diễn thảm họa ở chung kết Champions League 2017/18 đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của Loris Karius tại Anfield. Ngay cả khi đầu quân cho CLB khác, thủ môn này cũng không thể tìm lại phong độ tốt nhất. Karius khó có cơ hội ra sân cho Liverpool. Anh đang tìm đường trở lại Bundesliga để cứu vãn sự nghiệp.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 3

Hè 2011, MU thất bại trong việc chiêu mộ Raphael Varane, nên chuyển hướng sang Phil Jones. 10 năm sau, Varane sắp cập bến Old Trafford với tư cách của ngôi sao đẳng cấp thế giới, trong khi Jones vẫn chưa thoát khỏi cái mác tài năng trẻ được Sir Alex Ferguson kỳ vọng.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 4

Nhiều CĐV Liverpool quên đi sự có mặt của Ben Davies trong đội hình chính. Đầu năm 2021, cựu cầu thủ Preston North End gia nhập đội chủ sân Anfield trong hoàn cảnh "The Kop" khủng hoảng hàng thủ. Tuy nhiên, hậu vệ người Anh vẫn chưa có lần ra sân nào cho đội bóng chủ quản.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 5

Sead Kolasinac đã bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Mikel Arteta từ mùa giải trước. Sau khi cùng Schalke xuống hạng, cầu thủ người Bosnia sẽ trở lại Emirates để hoàn thành nốt một năm hợp đồng.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 6
Kể từ năm 2018 đến nay, Davide Zappacosta có 4 lần ra sân ở Premier League. Chelsea đang tìm cách tống khứ hậu vệ người Italy sau 2 mùa đẩy anh đi dưới dạng cho mượn tại Roma, Genoa.
Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 7

Ryan Sessegnon từng được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh. Tuy nhiên, quyết định đầu quân cho Tottenham khiến sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2000 không thể phát triển.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 8

Ross Barkley trải qua mùa giải thi đấu khá thành công cùng Aston Villa dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh vẫn không được CLB chủ sân Villa Park mua đứt. Tiền vệ sinh năm 1993 đối mặt tương lai u ám ở London khi HLV Tuchel chỉ thích sử dụng cặp tiền vệ có khả năng phòng ngự tốt là Kante và Jorginho.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 9

Sự nghiệp của Andreas Pereira không có nhiều tiến triển từ khi anh được trao cơ hội ở đội một MU vào năm 2015. Cầu thủ người Brazil không định hình được lối chơi và khó có cửa cạnh tranh suất đá chính với các đồng nghiệp ở sân Old Trafford.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 10

Daniel Drinkwater tiêu tốn của Chelsea 38 triệu euro, nhưng đóng góp của anh chỉ là 22 lần ra sân ở mùa 2017/18. "The Blues" đang tìm cách thanh lý Drinkwater, bởi cựu cầu thủ Leicester vẫn còn 1 năm hợp đồng tại sân Stamford Bridge.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 11

Năm 2019, Patrick Cutrone gia nhập Wolves với giá 19 triệu bảng cùng sự kỳ vọng lớn. Tuy nhiên, cầu thủ người Italy không thể thích nghi với môi trường Premier League và sớm bật bãi ngay sau mùa giải đầu tiên tại sân Molineux. "Bầy sói" đã gửi Cutrone đến Fiorentina, Valencia nhưng không CLB nào mua đứt tiền đạo này. Wolves sẽ phải trả lương cho bản hợp đồng thất bại này cho đến tận hè 2023.

Dan cau thu bi lang quen tai Premier League anh 12

Cenk Tosun từng khuấy đảo giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ cùng Besiktas. Tuy nhiên, anh chỉ còn là cái bóng kể từ khi gia nhập Everton. Tiền đạo sinh năm 1991 đứng trước tương lai bất định tại sân Goodison Park khi tân HLV Rafael Benitez cũng không có ý định trao cơ hội cho anh.

Origi ghi bàn đầu tiên cho Liverpool ở hè 2021 Trong ngày Liverpool đá liên tiếp 2 trận giao hữu, Divock Origi thực hiện thành công quả phạt đền giúp "The Kop" hòa 1-1 trước đội bóng Áo Wacker Innsbruck.

Số phận trái ngược của dàn sao Brazil vô địch Olympic 2016

5 năm sau tấm huy chương vàng Olympic Rio, sự nghiệp của Neymar và các đồng đội có nhiều ngã rẽ khác nhau.

Ronaldo, Messi có cơ hội đối đầu ở trận tranh cúp Joan Gamper

Hai siêu sao của bóng đá thế giới nhiều khả năng sẽ tái ngộ ở trận tranh cúp giao hữu tại Camp Nou vào đầu tháng 8.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm