Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của dàn sao Brazil vô địch Olympic 2016

5 năm sau tấm huy chương vàng Olympic Rio, sự nghiệp của Neymar và các đồng đội có nhiều ngã rẽ khác nhau.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 1

Đội hình ra sân của Brazil khi gặp Đức ở chung kết môn bóng đá nam Olympic 2016. Đồ họa: Minh Phúc.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 2

Wewerton là một trong những thành viên quá tuổi được triệu tập cho tuyển Olympic Brazil vào năm 2016. Anh chỉ để thủng lưới 1 lần trong suốt giải đấu. Ở chung kết, Weverton cản thành công một quả luân lưu để giúp chủ nhà lên ngôi vô địch. Sau huy chương vàng Thế vận hội, thủ môn 33 tuổi có sự nghiệp khá thành công khi cùng Palmeiras giành chức vô địch quốc gia năm 2018 và Copa Libertadores 2020.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 3

Từ năm 2016 đến nay, sự nghiệp của Zeca không có tiến triển. Anh đổi nhiều CLB, nhưng vẫn chưa có thêm danh hiệu nào. Hậu vệ sinh năm 1994 cũng chưa có lần nào khoác áo tuyển quốc gia.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 4

Rodrigo Caio có sự nghiệp khá thành công ở quê nhà Brazil. Anh giành 9 danh hiệu trong màu áo Flamengo, nổi bật là Copa Libertadores 2019, danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB tại Nam Mỹ.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 5

5 năm sau tấm huy chương vàng Thế vận hội, Marquinhos đang đứng trong hàng ngũ trung vệ hàng đầu châu Âu và là đội trưởng PSG. Anh còn là trụ cột tuyển Brazil giành chức vô địch Copa America 2019.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 6

Sau thành công ở Olympic Rio, Douglas Santos có cơ hội chứng tỏ khả năng ở môi trường bóng đá châu Âu. Sau 3 mùa khoác áo Hamburger SV tại Bundesliga, anh đầu quân cho Zenit vào kỳ chuyển nhượng hè 2019. Hậu vệ sinh năm 1994 đã được nâng cúp vô địch Nga trong 2 mùa gần nhất.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 7

Hè 2016, Walace theo chân Douglas Santos đầu quân cho Hamburger SV. Hiện tại, anh là trụ cột tuyến giữa của Udinese.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 8

Renato Augusto tham dự Olympic ở tuổi 28. Anh cùng Walace tạo thành cặp tiền vệ trung tâm có phong độ ổn định tại giải đấu. Cầu thủ sinh năm 1988 kết thúc hành trình 4 năm tại giải VĐQG Trung Quốc bằng việc ký hợp đồng gia nhập Corinthians.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 9

Neymar được phép không tham dự Copa America để dồn toàn lực cho mục tiêu giành huy chương vàng Olympic. Anh ra sân 7 trận, ghi 5 bàn và thực hiện quả luân lưu quyết định giúp bóng đá Brazil tạo nên cột mốc lịch sử ở Thế vận hội. Hiện tại, Neymar là ngôi sao số một trong đội hình PSG. Anh vẫn đang tìm kiếm danh hiệu Champions League thứ hai trong sự nghiệp.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 10

Gabriel Barbosa trải qua nhiều thăng trầm sau tấm huy chương vàng Olympic. Cầu thủ này có 2 năm thử sức ở môi trường bóng đá châu Âu nhưng thất bại. Anh chỉ có thể tỏa sáng khi trở lại Brazil thi đấu. Trong màu áo Flamengo, Gabigol giành nhiều danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Brazil, một cúp vô địch Nam Mỹ 2019.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 11

Gabriel Jesus tỏa sáng ở Olympic Rio với 3 bàn sau 6 trận. Chân sút sinh năm 1997 đầu quân cho Man City đầu năm 2017 và đang sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước tại Anh với 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 4 League Cup.

Su nghiep trai nguoc cua dan cau thu Brazil vo dich Olympic 2016 anh 12

Luan Vieira là trụ cột hàng công của Olympic Brazil năm 2016 với 4 bàn sau 4 lần ra sân. Đến nay, chân sút sinh năm 1993 vẫn chưa được nhiều người hâm mộ ngoài lãnh thổ Brazil biết đến.

Highlights Olympic Brazil 4-2 Đức Richarlison lập hat-trick, trước khi Paulinho ấn định chiến thắng 4-2 cho Olympic Brazil ở trận ra quân bảng D môn bóng đá nam tối 22/7 (giờ Hà Nội).

Dani Alves thi đấu ấn tượng ở tuổi 38

Cựu hậu vệ Barcelona góp công giúp Olympic Brazil thắng Đức 4-2 ở trận ra quân tại bảng D môn bóng đá nam Thế vận hội Tokyo.

Richarlison lập hat-trick giúp Olympic Brazil hạ Đức

Olympic Brazil đánh bại Đức 4-2 ở trận ra quân bảng D môn bóng đá nam Thế vận hội Tokyo tối 22/7.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm