Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Argentina tranh cãi vì nghị sĩ cho con bú trong cuộc họp

Một nữ nghị sĩ Argentina cho con bú khi cô đang dự phiên họp quốc hội và cảnh tượng ấy trở thành đề tài nóng hổi đối với cộng đồng mạng.

Cô
Cô Victoria Donda Perez cho con gái bú trong một phiên họp quốc hội tháng 7. Ảnh: Peru21

Trong mọi hoàn cảnh, hình ảnh người mẹ cho con bú cho thấy thiên chức cao cả của phụ nữ. Nhưng khi một nữ nghị sĩ Argentina làm việc đó trong phiên họp quốc hội, với nhiều đồng nghiệp nam xung quanh, cảnh tượng ấy trở thành đề tài gây tranh cãi.

Victoria Donda Perez, một nữ nghị sĩ 37 tuổi trong Quốc hội Argentina, mang con gái 8 tháng tuổi tới một phiên họp quốc hội trong tháng 7. Khi đứa trẻ khóc vì đói, cô ngả lưng vào ghế và cho con bú ngay lập tức. Hình ảnh ấy xuất hiện trên một tờ báo hôm 23/7 và nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi của cộng đồng mạng, Daily Mail đưa tin. Nhiều người ca ngợi hành động của Perez vì cô thỏa mãn cơn đói của con kịp thời.

"Tôi ngưỡng mộ cô vì nhiều bà mẹ để con trong nhà trẻ để đi làm, mặc dù sữa mẹ tốt hơn mọi loại thức ăn khác. Khi con khóc, cô sẵn sàng làm mọi việc để dỗ bé", một phụ nữ tự xưng Juanna viết trên mạng xã hội Twitter.

Song một số người nghĩ phiên họp quốc hội không phải tình huống hợp lý để cô làm việc ấy.

"Tôi không phản đối Perez cho con bú, nhưng cô ấy nên che bầu ngực bằng một loại áo lót đặc biệt. Cô ấy không nên để lộ ngực như thế", Zuzanne, một người khác, bình luận.

Việc bức ảnh xuất hiện trên một tờ báo khiến một số người suy đoán rằng Quốc hội Argentina muốn phát thông điệp dành cho các bà mẹ, theo đó họ nên hoàn thành nghĩa vụ đối với con trong mọi tình huống.

Trước khi trở thành nghị sĩ từ năm 2007, Perez từng là luật sư kiêm nhà hoạt động nhân quyền. Giới truyền thông thường gọi cô là "nữ nghị sĩ gợi cảm".

Cảnh nghị sĩ đánh nhau trên thế giới

Các nghị sĩ Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Bolivia từng sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn trong các phiên họp quốc hội.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm