Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn 2 bàn ở phút 90+4, Everton vẫn bị gỡ hòa

Chơi hay trong hơn 90 phút nhưng chỉ cần 2 phút thiếu tập trung, Everton đã đánh mất 2 điểm vào tay đối thủ Newcastle ở vòng 24 Premier League diễn ra rạng sáng 22/1.

everton newcastle anh 1

Trận đấu giữa Everton và Newcastle hấp dẫn tới những phút cuối cùng. Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, CLB Everton vẫn còn dẫn trước đối thủ 2-0. Newcastle lúc này được hưởng tình huống cố định, và họ đã tận dụng được để có bàn gỡ.

everton newcastle anh 2

Trái bóng được rót vào khu vực cấm địa của Everton, nhưng không được phá ra một cách dứt khoát rồi đến chân Florian Lejeune. Cầu thủ vào sân thay người tung người móc bóng, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Newcastle. Sau tình huống này, các cầu thủ Newcastle chậm rãi đi bộ về sân nhà. Nhiều CĐV cũng cho rằng bàn thắng của Lejeune chỉ mang tính danh dự cho Newcastle.

everton newcastle anh 3

Tuy nhiên, điều khó tin đến với Newcastle. Phút 90+6, họ tiếp tục có pha bóng cố định. Kịch bản của bàn gỡ trước đó lặp lại khi trái bóng đi luẩn quẩn quanh trước khung thành của Everton trước khi tới chân Lejeune. Anh tung cú sút nhưng bị thủ môn Pickford đẩy ra.

everton newcastle anh 4

Nhận thấy trái bóng có vẻ đã đi qua vạch vôi, Lejeune lập tức phản ứng với trọng tài.

everton newcastle anh 5

Trọng tài chính Simon Hooper đưa ra quyết định bàn thắng cho Newcastle. Thủ môn Pickford đẩy trái bóng ra khi đã đi qua vạch vôi, do đó bàn thắng được công nhận cho Newcastle. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu.

everton newcastle anh 6

Kết quả trên khiến các cầu thủ Everton không khỏi thất vọng. Họ là đội chơi hay hơn suốt 90 phút trước đó, nhưng chỉ 2 tình huống thiếu tập trung, đội chủ sân Goodison Park đã đánh rơi 2 điểm.

everton newcastle anh 7

Nỗi buồn của Everton lại là niềm vui của Newcastle. Lúc họ ghi bàn gỡ 1-2, nhiều cầu thủ Newcastle không vội vã đưa bóng nhập cuộc vì họ không tin vào bàn gỡ hòa. Dẫu vậy, điều khó tin đã đến với đội khách.

everton newcastle anh 8

HLV Carlo Ancelotti không khỏi thất vọng ngoài đường biên. Sau trận, ông nói rất hài lòng với màn thể hiện của các học trò, nhưng không thể chấp nhận được kết quả sau cùng.

everton newcastle anh 9

Trước khi Newcastle có bàn gỡ, Everton chơi vượt trội. Với lợi thế sân nhà, các học trò của ông Ancelotti kiểm soát thế trận, tung ra nhiều cú sút và không để đối thủ tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

everton newcastle anh 10

Phút 30, tiền đạo Moise Kean cụ thể hóa các cơ hội của Everton thành bàn mở tỷ số. Anh thoát xuống nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, xử lý khéo léo trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn đối phương.

everton newcastle anh 11

Phút 54, Dominic Calvert-Lewin điền tên mình lên bảng tỷ số với cú dứt điểm quyết đoán. Tổng cộng, Everton đã tung ra 17 cú sút nhưng chỉ có 2 bàn thắng.

everton newcastle anh 12

Đội chủ nhà hoàn toàn có thể thất vọng với kết quả này khi họ đã chơi hay hơn đối thủ trong 93 phút. Về phía Newcastle, 1 điểm trận này cũng có thể coi là thắng lợi khi cả trận họ chỉ có 2 cơ hội nguy hiểm và đều biến thành bàn thắng.

Tammy Abraham tiếc nuối vì để Arsenal cầm hòa

Dù bị dẫn trước và chơi thiếu người ngay trong hiệp một, Arsenal vẫn có trận hòa 2-2 với Chelsea trên sân Stamford Bridge diễn ra rạng sáng 22/1.

Phúc Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm