Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái: 'UAE sử dụng vũ khí bí mật giải quyết khủng hoảng'

Việc UAE tiến hành nhập tịch cho những cầu thủ tấn công đến từ Nam Mỹ cho vòng loại World Cup 2022 trở thành nỗi lo với tuyển Thái Lan.

Siam Sport đánh giá cao năng lực của bộ ba người Nam Mỹ gồm Fabio Lima, Caio Canedo và Sebastian Tagliabue. Họ nhận định việc UAE cho phép những cầu thủ này nhập tịch, và sau đó nhiều khả năng được trao cơ hội lên tuyển, sẽ khiến sức mạnh đội bóng Tây Á tăng lên nhiều.

Tờ báo Thái phân tích Sebastian sẽ trở thành sự bổ sung đáng chú ý nhất trong thành phần UAE. Cây săn bàn người Argentina đã 34 tuổi, nhưng được xem như một trong những huyền thoại của giải VĐQG UEA. Anh chơi cho Al-Wahda từ năm 2013, ra sân 118 trận và ghi 116 bàn.

UAE anh 1

UAE nhập tịch cho bộ ta tấn công người Nam Mỹ. Ảnh: Siam Sport.

Trong thành phần tuyển UAE, hàng công không có chiều sâu. Hiện đại diện Tây Á chỉ có Ali Mabkhout và Ahmed Khalil thật sự đáng tin cậy. Vì vậy, UAE cần tăng cường thêm những nhân tố mới trên hàng tiền đạo.

Caio Canedo cũng là gương mặt được chờ đợi tỏa sáng nếu được gọi lên tuyển. Tiền vệ 29 tuổi này mạnh ở khả năng tổ chức trận đấu và hỗ trợ tấn công. Trong mày áo Al Wasl, Caio Canedo gi 37 bàn sau 66 trận.

Fabio Lima cũng được Siam Sport dành nhiều lời khen. Tiền vệ 26 tuổi từng ghi 93 bàn sau 116 lần khoác áo Al Wasl. Như vậy, UAE đang tập trung ưu tiên cho mặt trận tấn công, vốn không thể hiện được sự vượt trội so với những đối thủ Đông Nam Á trong bảng như Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia.

Nếu Fabio Lima, Caio Canedo và Sebastian Tagliabue đồng loạt được gọi lên tuyển, đó sẽ là lời cảnh báo đến Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Theo lịch, UAE sẽ tiếp đón Malaysia vào ngày 26/3. Sau đó, họ làm khách trên sân của Indonesia ngày 31/3, trước khi trở về sân nhà gặp Thái Lan (4/6) và Việt Nam (9/6).

Trong nỗ lực cạnh tranh suất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá UAE đã sa thải HLV Bert van Marwijk vào tháng 11/2019. Nhà cầm quân thay thế cho HLV nổi tiếng người Hà Lan là ông Ivan Jovanovic, người Serbia.

Tại bảng G, tuyển UAE đang xếp thứ 4 với chỉ 6 điểm sau 4 trận. Họ được cho là rơi vào khủng hoảng sau khi nhận liên tiếp thất bại trước Thái Lan và Việt Nam.

UAE nhập tịch 2 tiền đạo Nam Mỹ cho vòng loại World Cup

Đội bóng Tây Á thể hiện quyết tâm cạnh tranh suất vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm