Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm Vĩnh Hưng vẫn có thể bị phạt vì ‘nhái’ bác sĩ Cát Tường

Trong ngày 6/11, Cục NTBD sẽ đưa ra hình thức phạt cụ thể đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về hành vi đóng giả bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường bị cho là phản cảm.

Sáng nay, ông Nguyễn Thành Nhân - trưởng phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương đã yêu cầu phòng thu thập thông tin về hành vi của Đàm Vĩnh Hưng để tiến hành họp bàn và đưa ra kết luận cụ thể.

“Hành động của Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn không phù hợp với lễ Halloween" - ông này cho biết thêm. "Có thể đây là hành vi bột phát của ca sĩ nhưng đã gây hậu quả lớn”.

Mr. Đàm hóa trang thành nhân vật "bác sĩ Cát Tường" khi tụ tập cùng nhiều bạn bè đồng nghiệp trong bữa tiệc Halloween cuối tháng 10 vừa rồi.

Cũng theo ông Nhân, trong ngày 6/11, phòng Quản lý Nghệ thuật Biểu diễn sẽ họp và đánh giá về hành vi của Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng mức phạt sẽ do Thanh tra của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Sở TP.HCM đưa ra dựa trên chỉ thị 65 của Bộ trưởng và nghị định 75 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa. Trưởng phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Đàm Vĩnh Hưng có thể phải đối mặt với mức phạt nặng nhất là cấm cấp phép biểu diễn.

Trước đó, trong một bữa tiệc do bạn bè tổ chức vào cuối tháng 10, Đàm Vĩnh Hưng không chỉ mặc áo đeo mác tên “Bác sĩ Cát Tường” mà còn đeo tai nghe, găng tay trắng như bác sĩ chuyên nghiệp. Trò vui của nam ca sĩ lại vấp phải nhiều phản ứng trái chiều của dư luận. Không ít khán giả đã lên tiếng phản đối, cho rằng Mr. Đàm đang vui vẻ trên nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Về phần mình, nam ca sĩ cũng có những bức xúc riêng. Anh chia sẻ ngay sau khi vấp phải hàng loạt ý kiến phản đối từ dư luận: "Halloween là lễ hội hóa trang, tôi chỉ đến đó chơi. Trong đêm, người ta làm rất nhiều bộ trang phục để hóa trang như đồ tù nhân, đồ y tá… Khi tôi đến, bạn bè kêu tôi mặc đồ gì tôi cũng mặc cho vui, không để ý gì. Tôi mặc được một lúc thấy mọi người cứ nhìn mình và chỉ trỏ, lúc đó tôi mới phát hiện bộ trang phục đó có bảng tên".

"Tôi đã chuẩn bị bộ đồ đủ màu, rất nhiều màu sắc trên trang phục, thậm chí giày cũng mỗi chiếc một màu. Tôi cũng chẳng phải nhân vật mẫu mực gì, nhưng đây là lễ hội hóa trang, người ta phải được mặc cái gì mình thích chứ", Đàm Vĩnh Hưng phân trần thêm. "Bao nhiêu người cũng mặc đồ này đồ kia sao mọi người không nói gì mà Đàm Vĩnh Hưng mặc lại la ó phản cảm này kia? Phải để cho tôi có cuộc sống riêng của tôi nữa chứ! Tôi mệt mỏi lắm rồi, chẳng quan tâm nữa, ai muốn nói gì thì nói!".

Nhật Thanh

Bạn có thể quan tâm