Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đắm mình vào đam mê, bạn sẽ thấy cuộc đời mình rực rỡ và đáng sống

Ước muốn có mãnh liệt đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu chỉ đặt ở trong tâm trí mà không quyết tâm hành động thì khó có thể biến cuộc sống mình trở nên tốt hơn.

Hình minh họa: Min An/Pexels.

“Nếu có thể quay ngược thời gian trở về thời điểm bắt đầu, mình nhất định sẽ sống hết mình vì đam mê, nhất định không để bản thân hối tiếc thêm một lần nào nữa”.

Vô tình nghe được câu nói này, tôi lại thắc mắc tại sao phải đợi có cơ hội quay ngược thời gian mới sống hết mình với đam mê mà không phải là ngay bây giờ? Đam mê thực sự sẽ không bao giờ bị dập tắt, đam mê vẫn đang âm ỉ hay bừng cháy là do hoàn cảnh và điều kiện hiện tại có cho phép ta thực hiện nó hay không mà thôi. Và đương nhiên, chỉ cần đam mê còn tồn tại thì bất cứ lúc nào ta cũng có thể làm hết mình để chinh phục đam mê ấy.

Trong cuốn Ping - Giải cứu Vườn địa đàng, có một trích dẫn tôi tâm đắc thế này: “Để có một cuộc sống như mong muốn thì chúng ta phải có hai điều. Một là lòng khao khát mãnh liệt được sống một cuộc sống tốt nhất; và hai là phải sẵn lòng và có quyết tâm sống với cuộc sống ấy từng ngày”.

Trích dẫn này làm tôi liên tưởng đến luật hấp dẫn, một định luật được cho rằng có thể biến mọi điều mong muốn của chúng ta thành hiện thực thông qua suy nghĩ. Nghĩ về cuộc sống tốt nhất mà mình hằng mơ ước mỗi ngày, một cách khao khát và mãnh liệt nhất, cũng là một cách giúp chúng ta tiến gần hơn đến những ngày tháng tốt đẹp ấy.

cam nhan cua doc gia anh 1

Sách Ping - Giải cứu vườn địa đàng. Ảnh: A.Đ.

Nhưng liệu, chỉ với sự khao khát không thôi thì có đủ để đạt được cuộc sống tốt đẹp mà ta mong muốn? Ước muốn có mãnh liệt đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu chỉ đặt ở trong tâm trí mà không quyết tâm hành động thì khó có thể biến cuộc sống của mình trở nên tốt hơn.

Trong cuốn sách, những lời của cụ Cú răn dạy chú ếch Ping như đang răn dạy cho chính tôi vậy. Quả thực, cụ Cú đã giúp tôi nhận ra rằng mình cũng chẳng khác chú ếch Ping là bao, mang trong mình niềm khao khát thay đổi cuộc sống nhưng có thực sự đang quyết tâm và hết mình thực hiện hay không thì chính mình cũng không dám chắc chắn.

Và tôi rút ra được rằng, khi có khao khát mãnh liệt nhưng chưa đủ quyết tâm, người ta dễ sinh ra những cảm giác tiếc nuối “nếu - thì” như ở đầu bài viết mà tôi đã đề cập. Nhưng nếu mang một tâm thế sẵn sàng đương đầu mọi thử thách, không e ngại về bất cứ ánh nhìn nào xung quanh, sống như thể chỉ có một lần được sống, đắm mình vào đam mê và thực hiện bằng tất cả sức lực, bạn sẽ thấy cuộc đời của mình rực rỡ và đáng sống.

Bài viết của độc giả An Đỗ, 21 tuổi, sinh viên tại Hà Nội.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Chuyện đời buồn của một góa phụ luôn mong cầu tình yêu

Tình yêu như chiếc bóng, dù dành nhiều tâm sức để đeo đuổi, người phụ nữ ấy chỉ nhận lại hư hao. Trong cơn tuyệt vọng và giận dữ, nàng đã quyết định hủy hoại tất cả.

Vì sao ta cần sách

Chúng ta đã nói với nhau quá nhiều về lợi ích của việc đọc sách nhưng chúng ta chưa nói nhiều về chiều bên kia của những lợi ích.

An Đỗ

Bạn có thể quan tâm