Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám đông đón năm mới ở Vũ Hán giữa nỗi lo Covid-19

"Tôi e ngại", một phụ nữ họ Jin ở Vũ Hán nói vào khoảnh khắc giao thừa, đề cập đến khả năng tái nhiễm Covid-19. "Tôi vẫn lo ngại khi ra ngoài tối nay, nhưng tôi chỉ muốn ra ngoài".

Vu Han anh 1

Hàng nghìn người tập trung tại trung tâm Vũ Hán tối giao thừa để đếm ngược tới thời khắc được nhiều người hy vọng sẽ là một năm tốt đẹp hơn nhiều sau năm 2022 "khó khăn" với những cuộc phong tỏa và đợt bùng phát virus corona vào tháng 12/2022.

Vu Han anh 2

Nhiều người thả bóng bay lên trời khi đồng hồ điểm thời khắc giao thừa, theo truyền thống ở thành phố miền Trung Trung Quốc, nơi đại dịch khởi phát cách đây 3 năm.

Vu Han anh 3

"Trong năm qua, dịch Covid-19 rất đáng lo ngại và một số thành viên trong gia đình tôi đã phải nhập viện", một học sinh trung học 17 tuổi ở Vũ Hán họ Wang nói với Reuters sau nửa đêm. "Tôi hy vọng mọi người trong gia đình sẽ khỏe mạnh trong năm mới. Đây là điều quan trọng nhất", Wang chia sẻ thêm.

Vu Han anh 4

Nhiều người chụp ảnh selfie cùng bạn bè. Một số người xuất hiện trong trang phục lạ mắt và hầu hết đều đeo khẩu trang trong bối cảnh Trung Quốc đang chứng kiến sự lây nhiễm Covdi-19 gia tăng sau khi các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt được nới lỏng. "Tôi e ngại", một phụ nữ họ Jin nói, đề cập đến khả năng tái nhiễm Covid-19. "Tôi vẫn lo ngại khi ra ngoài tối nay, nhưng tôi chỉ muốn ra ngoài, vì mọi người đã ra ngoài".

Vu Han anh 5

Đám đông, trong đó có Jin, đã tập trung chật cứng trước tháp đồng hồ cổ tại Bảo tàng Nhà Truyền thống Hán Khẩu của Vũ Hán. Nhiều nhân viên an ninh được huy động để giám sát sự kiện.

Vu Han anh 6

Cảnh sát dùng loa phát thanh ở một số địa điểm, phát đi những thông điệp đề nghị mọi người không tụ tập, nhưng dường như không mấy ai để tâm tới những khuyến cáo này.

Vu Han anh 7

Mọi người chỉ muốn có khoảnh khắc vui vẻ. "Tôi đang mong chờ năm mới, nhưng tôi cũng rất lo lắng", Lily Zhao, 37 tuổi, cư dân Vũ Hán, hiện là giáo viên mẫu giáo, cho biết. "Tôi đang tự hỏi khi nào dịch bệnh này sẽ kết thúc hoàn toàn".

Màn pháo hoa rực rỡ ở cảng Victoria Hàng chục nghìn người ở Hong Kong (Trung Quốc) đã tập trung gần cảng Victoria để đếm ngược và chứng kiến màn bắn pháo hoa hoành tráng nhằm chào đón năm mới 2023.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm