Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm dao loạn xạ ở London, ít nhất 1 người thiệt mạng

Một phụ nữ thiệt mạng và 5 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở quảng trường Russel, trung tâm London hôm qua.

Hiện trường vụ đâm dao. Ảnh: Twitter

BBC đưa tin vụ việc xảy ra lúc 22h33 hôm qua theo giờ địa phương. Một người đàn ông đã dùng dao để tấn công nhiều người tại quảng trường Russel trước khi bị bắt.

6 người bị thương tại hiện trường sau vụ tấn công. Một phụ nữ được xác nhận thiệt mạng không lâu sau đó.

"Khủng bố là một trong những hướng mà chúng tôi đang tìm hiểu lúc này", Guardian dẫn thông báo của cảnh sát cho biết.

Chính quyền đã phong tỏa hiện trường, đồng thời tăng cường cảnh sát ở đây để bảo đảm an ninh.

Các nhân chứng nói rằng họ trông thấy đội pháp y của cảnh sát đã dựng lều ở khu Southampton Row, bên ngoài công viên ở trung tâm quảng trường và gần với bảo tàng.

dam dao chet nguoi o London anh 1
Vị trí vụ tấn công xảy ra tại London. Đồ họa: CNN

Vụ tấn công xảy ra ngay sau khi cảnh sát London tuyên bố tăng cường lực lượng tuần tra trong khắp thủ đô, sau những vụ tấn công ở Pháp và Đức.

Các vụ tấn công ở những thành phố lớn tại châu Âu liên tiếp xảy ra những tuần gần đây. Ngày 14/7, một tài xế lái xe tải đâm thẳng vào đám đông đang dự buổi bắn pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh tại thành phố Nice ở Pháp khiến 84 người thiệt mạng.

Ngày 19/7, một thiếu niên dùng rìu đã tấn công hành khách trên tàu hỏa ở vùng Bavaria, miền Nam nước Đức khiến 4 người trong tình trạng nguy kịch. 4 ngày sau, một thanh niên người Đức gốc Iran đã xả súng tại trung tâm mua sắm ở Munich, Đức làm 10 người chết.

Xả súng tại trung tâm mua sắm ở Đức, 10 người chết

Ít nhất 10 người thiệt mạng sau khi một vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm mua sắm ở Munich, Đức tối qua. Vụ nổ súng thứ hai diễn ra tại một ga tàu điện ngầm cùng thành phố.

‘Kẻ xả súng bắn những đứa trẻ khi chúng đang ngồi ăn’

“Hắn điên cuồng bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn trong cửa hàng McDonald”, một nhân chứng mô tả lại khoảnh khắc kẻ tấn công bắt đầu vụ thảm sát làm 10 người chết ở Đức.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm