Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cưới con đại gia ở miền Tây sử dụng 'pháo hoa sân khấu'

Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định, những tia sáng bay trên không gian khi đại gia ở Cà Mau tổ chức đám cưới cho con gái là pháo hoa thường được dùng cho sân khấu.

Ngày 28/4, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với các ngành chức năng tổ chức họp báo để công bố kết quả xác minh vụ "bắn pháo hoa" tại đám cưới con của ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường.

Theo Sở, sau một thời gian thu mẫu vật tại hiện trường để trưng cầu giám định, Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận, "pháo hoa" tại đám cưới ở nhà hàng Vân Thủy (đêm 10/1) là "pháo hoa sân khấu". Pháo hoa này là loại tự chế để sử dụng trong hoạt động văn hóa, văn nghệ và các sự kiện nghệ thuật. Vì vậy, chưa có cơ sở xác định việc tổ chức đốt pháo hoa tại đám cưới như đã nêu là bị cấm theo Điều 4, Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo hoa.

ban phao hoa tai dam cuoi anh 1
Những tia sáng bay lên không trung tại đám cưới con gái đại gia Cà Mau được kết luận là "pháo hoa sân khấu". Ảnh: Nhật Tân.

Hiện, pháo hoa sân khấu được sử dụng phổ biến trong hoạt động nghệ thuật ở nhiều nơi trong cả nước nhưng chưa có văn bản pháp luật quy định quản lý và chế tài xử lý. Từ đó, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau không có căn cứ để xử lý vụ đốt pháo hoa tại lễ cưới con gái ông Việt Cường.

Hơn ba tháng trước, trên Facebook xuất hiện nhiều clip được cho là có hình ảnh bắn pháo hoa tại tiệc cưới ở "đảo uyên ương" là hồ Vân Thủy (phường 5, TP Cà Mau). Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau sau đó xác định đây là "pháo hoa tầm thấp" và vi phạm Nghị định 36 của Chính phủ.

Giữa tháng 2, UBND tỉnh Cà Mau gửi văn bản cho công an tỉnh này với nội dung yêu cầu xử lý vụ việc. Công an Cà Mau sau đó đã trưng cầu giám định và kết quả đã "giải oan" cho đại gia Việt Cường.

Công an xử lý vụ pháo hoa tại đám cưới con đại gia

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao công an tỉnh nghiên cứu các văn bản hiện hành để xử lý vụ bắn pháo hoa tại tiệc cưới ở hồ Vân Thủy.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm