Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm chết đồng hương, người Việt ở Đài Loan lãnh án chung thân

Tòa án Đài Nam tuyên mức án tù chung thân cho một lao động nhập cư người Việt vì tội đâm chết hai đồng hương trong ký túc xá xí nghiệp.

Phán quyết được tòa án Đài Nam công bố ngày 8/9.

Theo CNA, vụ việc được châm ngòi khi bị cáo họ Bui lời qua tiếng lại với nạn nhân họ Hoang vào ngày 15/1 tại ký túc xá của xí nghiệp dệt mà họ làm việc.

Hoang sau đó gọi một đồng nghiệp khác là Vu đến phòng bị cáo. Trong lúc tranh cãi, Bui đã lấy dao bếp đâm Vu và Hoang, theo hồ sơ tòa án.

Nguoi Viet o Dai Loan chiu an chung than anh 1

Cảnh sát kiểm tra khuôn viên ký túc xá xí nghiệp mà Bui, Hoang và Vu cùng làm việc vào ngày 15/1. Ảnh: CNA.

Bị cáo đã đuổi theo khi các nạn nhân cố gắng bỏ chạy. Vu bị đâm chết tại lầu một của ký túc xá nam.

Hoang trốn sang ký túc xá nữ nhưng vẫn bị Bui tìm ra. Dù bạn gái của bị cáo và vợ Vu tìm cách can ngăn, bị cáo vẫn đâm chết người đồng nghiệp còn lại.

Theo phán quyết của tòa, bị cáo Bui đã nhận các tội danh giết người và không thể hiện sự ăn năn hối cải sau những tội ác của mình. Bị cáo nhận án tù chung thân và có cơ hội xin đặc xá. Bui vẫn có quyền kháng cáo.

Đài Loan bắt một người Việt, thu giữ súng nòng dài và kiếm Nhật

Một lao động nhập cư Việt Nam và một số người bị tình nghi là đồng phạm đã bị bắt tại Đào Viên vào tuần trước vì tội tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, theo cảnh sát địa phương.

Phát hiện thi thể cô dâu Việt ở Đài Loan

Một phụ nữ Việt Nam và người chồng Đài Loan gần đây được phát hiện đã chết ở Đài Nam và Gia Nghĩa. Cơ quan điều tra đang cố gắng tìm hiểu diễn biến vụ việc.

Đưa hơn 240 công dân từ Đài Loan về Việt Nam an toàn

Hơn 240 công dân Việt Nam từ Đài Loan đã về nước an toàn vào ngày 7/7. Sau khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay được giám sát y tế và cách ly tập trung.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm