Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cháy lớn thiêu rụi 16 thuyền ở Hong Kong

Một đám cháy đã thiêu rụi 16 thuyền trong khu trú bão ở Hong Kong, đánh chìm ít nhất 10 thuyền và khiến một người bị thương.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 2h30’ sáng hôm 27/6, tại khu trú bão Aberdeen South ở Hong Kong, Channel NewsAsia đưa tin. Phải hơn 6 giờ sau, lực lượng chữa cháy mới dập tắt được ngọn lửa.

Đám cháy đã thiêu rụi 16 thuyền, đánh chìm ít nhất 10 thuyền. Đài truyền hình công RTHK đưa tin các nhân viên cứu hỏa đã giải cứu được 35 người từ vụ hỏa hoạn. Hiện chưa ghi nhận thương vong nào, song một người phải nhập viện vì cảm thấy bất ổn.

Dam chay lon o Hong Kong anh 1

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 2h30’ sáng hôm 27/6. Ảnh: AP.

Trong một đoạn video gửi cho hãng tin Reuters, đám cháy khiến các thùng nhiên liệu phát nổ. Người xem có thể thấy tiếng nổ to, đi kèm các cuộn khói dày bay lên bầu trời. Đám cháy gây ra màn khói bao trùm bến thuyền và các tòa nhà lân cận.

Trong một tuyên bố, lực lượng cứu hỏa cho biết họ đã sử dụng 11 bộ điều khiển cứu hỏa và 8 máy bay phản lực để làm việc tại đám cháy. Ngoài ra, nhiều nhóm cứu hộ viên trang bị mặt nạ dưỡng khí cũng được huy động.

Hiện giới chức chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn nói trên.

Ấn bản trực tuyến của Apple Daily Đài Loan vẫn hoạt động

Trong khi tòa soạn của Apple Daily tại Hong Kong đóng cửa, phiên bản trực tuyến của tờ báo tại Đài Loan sẽ vẫn tiếp tục hoạt động.

Dân Hong Kong xếp hàng xuyên đêm mua ấn bản cuối của Apple Daily

Người Hong Kong đổ xô xếp hàng trong đêm 23/6 đến rạng sáng 24/6 để mua được ấn bản cuối cùng của Apple Daily, trước khi tờ báo này bị đóng cửa.

Báo Apple Daily của Hong Kong đóng cửa

Sau khi năm nhân sự cấp cao bị bắt và tài sản bị niêm phong, tờ Apple Daily sẽ in ấn bản cuối cùng vào ngày 26/6, Guardian đưa tin.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm