Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đắk Lắk lên kế hoạch đưa người từ TP.HCM về địa phương

Tỉnh Đắk Lắk sẽ liên hệ với TP.HCM để lên kế hoạch đưa công dân về địa phương trong trường hợp những người này có nhu cầu.

Chiều 17/7, ông Phan Trọng Tùng, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã gửi văn bản đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM để được phối hợp, nắm số liệu công dân có nhu cầu về địa phương.

Theo ông Dũng, sở đã phác thảo kế hoạch đưa công dân về địa phương. Tuy nhiên, cụ thể như thế nào còn phụ thuộc vào số lượng công dân đăng ký về.

Dak Lak dua cong dan ve dia phuong anh 1

Đắk Lắk lên kế hoạch đưa công dân từ TP.HCM về địa phương. Ảnh: T.N.

Ông Tùng cho biết thêm ngoài TP.HCM, đơn vị còn gửi văn bản đến tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nhằm chủ động số liệu về công dân Đắk Lắk đang sinh sống, làm việc tại đây. Khi UBND tỉnh có yêu cầu, đơn vị sẽ báo cáo kịp thời và lên phương án đưa những người này về địa phương.

“Đưa công dân về vừa đảm bảo tính nhân văn, vừa đảm bảo nhu cầu của người dân và nhất là đảm bảo công tác phòng chống dịch”, vị Phó giám đốc chia sẻ.

Đến ngày 17/7, trong đợt dịch thứ 4, Đắk Lắk đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 4 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện, 6 trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế.

Bác sĩ điều trị: Khi bệnh nhân Covid-19 tỉnh, việc đầu tiên là khóc

4 ngày qua, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 của TP.HCM trở thành nơi giành giật sự sống cho các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm