Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại thắng HN Buffaloes,TL Warriors rộng cửa vào chung kết VBA

Hanoi Buffaloes đã không thể phá cái dớp mang tên Thanglong Warriors, để rồi nhận thất bại rất đậm trên sân đối phương trong trận play-off giữa 2 đội tại VBA 2017.

Highlights Thanglong Warriors 'đè bẹp' Hanoi Buffaloes Với vị thế cửa trên, Thanglong Warriors đã dễ dàng đánh bại Hanoi Buffaloes với tỷ số 82-57 trong khuôn khổ vòng play-off VBA 2017.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 1
Tối 9/11, trận play-off thứ 2 của VBA 2017 giữa Thanglong Warriors (TLW) và Hanoi Buffaloes (HNB) đã diễn ra tại nhà thi đấu Sư Phạm. Cả 2 đội đều đặt quyết tâm rất cao để có lần đầu tiên vào chung kết VBA. Trước trận, bà chủ Tracy Thư Lương của TLW đã vinh dự nhận danh hiệu cho đội đứng đầu vòng bảng VBA.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 2
Chủ nhà TLW là những người nhập cuộc nhanh hơn. Liên tiếp là 7 điểm được ghi cho đội chủ nhà, trong khi HNB vẫn loay hoay tìm đường vào rổ đối phương.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 3
Các CĐV có theo HNB làm khách chỉ được chứng kiến tình huống ghi điểm đầu tiên của đội nhà khi Vincent Nguyễn có pha ném 3 điểm xuất sắc. Nhưng cũng chỉ vài giây sau đó, Jaywuan Hill tiếp tục khẳng định vị thế đội dẫn trước bằng 1 pha 3 điểm ấn tượng.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 4
Tình huống ấy cũng phản ánh tình thế của HNB trong hiệp 1. Mỗi khi "Trâu thủ đô" tìm cách vươn lên thì TLW lại ghi điểm liên tiếp. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 17-12 nghiêng về HNB.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 5
HLV Todd Purves đã tung Thanh Tùng vào sân ngay đầu hiệp 2 và anh đã ngay lập tức đem lại 2 điểm cho HNB. Ngay sau đó, Carter có pha ném xa, gỡ hoà cho đội khách.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 6
Niềm vui của HNB không kéo dài được lâu khi Jaywuan Hill liên tiếp mang về những điểm số cho chủ nhà, xen kẽ là 2 điểm của Xuân Nam. 8 điểm được mang về cho TLW khiến "Trâu thủ đô" một lần nữa lâm vào thế phải rượt đuổi.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 7
Điểm nhấn lớn nhất bên phía HNB ở hiệp này có lẽ là tình huống Jason Carter bị bắt lỗi cá nhân thứ 4. Ngay sau tình huống này, HLV Todd đã chạy vào sân phản đối những quyết định của trọng tài. Dù sao quyết định cũng đã được đưa ra, và nó khiến Carter không thể chơi quyết liệt trong những hiệp sau.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 8
Hiệp 2 khép lại với tỷ số 34-24 cho chủ nhà TLW. Cách biệt 10 điểm khiến HNB gặp rất nhiều khó khăn trong 2 hiệp cuối, nhất là khi bigman của họ đã phạm đủ 4 lỗi cá nhân.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 9
TLW tiếp tục lấn lướt đối thủ ở hiệp thi đấu tiếp theo. Lần lượt Justin Young, Jaywuan Hill và Văn Hùng đem về điểm số cho TLW.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 10
Trước sức tấn công của đối phương, HNB chơi càng rối. Liên tục là những lần HNB bị mất bóng khi đang triển khai tấn công. Sự bế tắc của HNB được thể hiện qua tình huống mất bóng ở phần sân nhà ngay khi vừa rebound được. Bên cạnh đó là nhiều đường chuyền hỏng của các cầu thủ.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 11
Trong khi đó, "Chiến binh khủng long" chơi với tinh thần vô cùng thoải mái. Liên tục Đỗ Xuân Nam và Justin Young không ít lần công phá rổ của HNB. Tỷ số hiệp 3 là 52-35 nghiêng về đội chủ nhà.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 12
Cách biệt gần 20 điểm có vẻ như là trở ngại quá lớn với các cầu thủ HNB. Sự bất lực từ hiệp 3 của họ tiếp tục được kéo sang hiệp cuối khi không những không gây được khó khăn cho đối thủ, "Trâu thủ đô" còn để chủ nhà liên tục oanh tạc rổ nhà.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 13
Trong một thế trận như vậy, Jaywuan Hill tha hồ thể hiện những kĩ năng tốt nhất của mình. Anh tung hoành giữa các cầu thủ HNB và mang về 17 điểm cho TLW.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 14
Jaywuan Hill cũng chính là MVP của trận. Với 33 điểm, 10 rebound và 4 block, không ai xứng đáng hơn anh cho danh hiệu này.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 15
Chung cuộc, HNB để thua TLW với tỷ số đậm 57-82. Thắng lợi của TLW cũng mang lại lợi thế cực lớn cho họ trước thềm trận play-off thứ hai.
thanglong warriors dai thang Hanoi buffaloes anh 16
Còn với HNB, họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi không được phép thua trên sân nhà cuối tuần này. Các cầu thủ HNB hơn lúc nào hết phải cùng đứng dậy sau thất bại để nuôi dưỡng tham vọng vô địch.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm