Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm Đinh, Hamilton rực sáng trong chiến thắng của Cantho Catfish

Nếu như không có pha cản bóng xuất thần khi hiệp cuối chỉ còn 18 giây của Tâm Đinh, Cantho Catfish đã ôm hận trước Saigon Heat thay vì thắng ngược 85-80 sau hiệp phụ.

Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 1
Cantho Catfish đối mặt nhiều khó khăn khi làm khách trước Saigon Heat tối 8/11, ở game đầu tiên của play-off VBA 2017. De Angelo Hamilton và Tâm Đinh là 2 ngôi sao sáng nhất của đội bóng miền Tây Nam Bộ. 
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 2
Tuy nhiên ở hai hiệp đấu đầu tiên chỉ có Hamilton toa sáng. Trung phong này đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi điểm ở khu vực hình thang cũng như bắt bóng bật bảng. Từ chỗ bị dẫn 24-16 ở hiệp 1, Hamilton đã ghi 11 điểm trong hiệp 2 giúp Cantho Catfish dẫn lại 41-34.
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 3
Còn Tâm Đinh - tay ném có hiệu suất ghi điểm trung bình 19,43 điểm/trận trước đó chơi dưới sức ở hai hiệp đầu. Thống kê cho thấy anh ném rổ 11 lần nhưng không ghi được điểm nào. Điều này khiến người hâm mộ Cantho Catfish rất thất vọng.
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 4
Tuy nhiên, anh đã trở lại kịp thời ở hiệp đấu thứ 3 khi có một mạch ghi 7 điểm giúp đội nhà bám đuổi sát sao đối thủ. Trong hai hiệp cuối, Saigon Heat không còn theo người sát như trước, tạo điều kiện cho tay ném này có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha đột phá cũng như ném rổ ở cự ly trung bình.
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 5
Tuy nhiên pha bóng khiến người hâm mộ ấn tượng nhất với Tâm Đinh diễn ra khi hiệp cuối còn... 18 giây. Khi đó, hai đội đang hòa 74-74 và Duy Hậu chuẩn bị có pha lên rổ để ghi điểm dễ dàng. Nhưng Tâm Đinh đã xuất sắc có pha cản bóng ngoạn mục khiến Cantho Catfish không bị vượt lên. Nếu tình huống này, Saigon Heat ghi điểm họ có có cơ hội cực lớn để thắng trận.
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 6
Pha bóng này chính là bước ngoặt buộc trận đấu phải thi đấu thêm hiệp phụ. Tại đây, Cantho Catfish đã xuất sắc ngược dòng đánh bại đối thủ 85-80, qua đó tạo lợi thế lớn ở game thứ 2 diễn ra trên sân nhà chiều 11/11. Thống kê cho thấy trận này, Tâm Đinh ghi được 21 điểm, 12 rebound và 2 block.
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 7
Phía Saigon Heat, Darius Lewis ghi được 29 điểm, 24 rebound. Anh chỉ kém chút ít so với người được bầu chơi hay nhất trận của Cantho Catfish - Hamilton (31 điểm, 21 rebound, 6 block).
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 8
Ngoài Hamilton và Tâm Đinh, Lê Hiếu Thành cũng chơi hay trong màu áo Cantho Catfish với việc ghi 15 điểm, trong đó có đến 3/7 cú ném xa ghi 3 điểm thành công.
Cantho Catfish thang Saigon Heat toi 8/11 anh 9
Trong trận đấu, HLV Kevin Yurkus của Cantho Catfish có tranh cãi với trọng tài chính ở đầu hiệp phụ về việc cho Saigon Heat được hưởng quả phạt. Tuy nhiên ông có những hành động quá khích khi đội nhà đã ngược dòng để đánh bại đối thủ ấn tượng.

Saigon Heat ôm hận trước Cantho Catfish trong hiệp phụ

Thi đấu trên sân khách, Cantho Catfish đã có chiến thắng ngoạn mục 85-80 trước Saigon Heat sau thời gian đấu thêm, qua đó tạo ưu thế lớn ở game thứ 2 của trận play-off VBA 2017.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm