Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat vs Cantho Catfish: Chờ đôi công hấp dẫn

Vòng play-off của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 sẽ chính thức bắt đầu bằng trận đấu giữa 2 đội tấn công xuất sắc Saigon Heat vs Cantho Catfish lúc 19h ngày 8/11.

Khả năng tấn công đa dạng sẽ làm nên tính hấp dẫn giữa Saigon Heat vs Cantho Catfish.

Thể thức vòng play-off, đội bóng nào giành trước 2 chiến thắng sẽ giành quyền đi tiếp. Vì thế, đội nào vượt qua đối thủ ở game đầu tiên sẽ có được lợi thế rất lớn ở trận tiếp theo. Với việc thi đấu trên sân nhà Hồ Xuân Hương, Saigon Heat hứa hẹn mang đến một bữa tiệc cho người hâm mộ.

Ở giai đoạn vòng loại, Saigon Heat trội hơn khi đánh bại Cantho Catfish hai lần. Tại trận đấu gần nhất hôm 26/10, “ông ba mươi” thắng đối thủ 85-80 ngay trên sân khách. Trận đó, đội trưởng Việt Arnold đã thi đấu xuất thần khi ghi đến 43 điểm cho Heat. Tuy nhiên hôm đó, ngôi sao lớn nhất của Cantho Catfish Tâm Đinh vắng mặt nên kết quả này chưa nói lên nhiều điều.

Tối 8/11, Tâm Đinh sẽ trở lại để cùng Việt Arnold tạo nên cuộc đối đầu lý thú. Ngôi sao của Cantho Catfish nổi bật với khả năng ghi điểm đa dạng, hiệu suất không kém các trung phong ngoại. Thống kê cho thấy mỗi trận anh ghi trung bình 19,43 điểm (chỉ kém chút ít so với mùa trước 19,47 điểm).

Saigon Heat vs Cantho Catfish toi 8/11 anh 1
Việt Arnold và Tâm Đinh là 2 ngôi sao có ảnh hưởng lớn đến phong độ của 2 đội.

Kết thúc vòng bảng VBA 2017: Mùa giải của những bất ngờ

Vòng bảng của VBA 2017 đã khép lại với rất nhiều những diễn biến bất ngờ, các kết quả không tưởng cùng vô vàn cảm xúc đỉnh cao mà trái bóng cam có thể mang lại cho người hâm mộ.

Ngược lại, Việt Arnold chỉ ghi trung bình 14,33 điểm. Tuy nhiên trong thế trận bị kèm cặp, tay ném sinh năm 1990 này vẫn biết cách tỏa sáng nhờ khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình. Mỗi trận, hậu vệ ghi điểm này có 5,33 pha kiến tạo. Ngoài ra, hiệu suất ném phạt và ném xa ghi 3 điểm của anh cũng tốt hơn Tâm Đinh.

Nhiều khả năng, HLV David Singleton sẽ để Việt Arnold kèm chặt Tâm Đinh, cắt đứt mối liên kết ăn ý giữa tay ném này với cậu em Sang Đinh và Hamilton. Vốn là người dẫn dắt Cantho Catfish ở VBA 2016, Singleton rất hiểu cậu học trò cũ nên chắc chắn không thiếu phương án để hạn chế tối đa sức mạnh của Tâm Đinh.

Sau 15 trận vòng loại, Cantho Catfish là đội có hiệu suất ghi điểm tốt nhất, trung bình 80,67 điểm/trận. Saigon Heat đứng thứ 3 với 76,47 điểm/trận. Điều đó cho thấy khả năng tấn công của hai đội rất đáng sợ. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ dàn nội binh đồng đều.

Trong tay Saigon Heat, HLV David Singleton có rất nhiều lựa chọn như Nguyễn Huỳnh Hải, Phạm Duy Hậu, Hồng Gia Lân hay Lê Ngọc Tú. Họ làm người hâm mộ quên đi màn thể hiện có phần nhạt nhòa của Anthony Võ. Trong số này, nội binh hay nhất VBA 2016 Lê Ngọc Tú và cựu binh Nguyễn Huỳnh Hải có phong độ rất ổn định. Nhờ đó, họ đã được chọn để đánh giải Đông Nam Á sắp tới.

Saigon Heat vs Cantho Catfish toi 8/11 anh 2
Màn đối đầu giữa 2 ngoại binh Hamilton và Darius Lewis hứa hẹn rất căng thẳng.

Phía Cantho Catfish, HLV Kevin Yurkus trông cậy nhiều vào sự ăn ý của bộ ba Sang Đinh - Tâm Đinh - Hamilton, bên cạnh những pha ném xa ngoạn mục của Lê Hiếu Thành. Tuy nhiên chất lượng đội ngũ dự bị của đội khách không bằng đội chủ nhà.

Một cuộc đối đầu khác ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu là giữa 2 trung phong Darius Lewis vs Hamilton. Họ đóng vai trò làm “tấm khiên” khi phòng thử với khả năng bắt bóng bật bảng tốt bậc nhất ở VBA. Thống kê cho thấy, Hamilton có trung bình 19,8 điểm và 15,07 rebound trong mỗi trận. Chỉ số này bên phía tay ném của Saigon Heat lần lượt là 18,6 và 15,67.

Vincent Nguyễn, Hoàng Ca tích cực tập luyện nhằm phục hận TL Warriors

Các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã có những buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận play-off đầu tiên với đối thủ kỵ jeux Thanglong Warriors.

Nguyễn Đăng

Ảnh: VBA

Bạn có thể quan tâm