Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn so tài 'nảy lửa' trong trận derby play-off giữa TLW và HNB

Vị trí dẫn đầu vòng bảng VBA 2017 của Thanglong Warriors giúp các cầu thủ của họ xếp trên Hanoi Buffaloes ở những chỉ số quan trọng.

Sau khi trận play-off đầu tiên giữa Saigon Heat và Cantho Catfish kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng miền Tây, VBA sẽ tiếp tục diễn ra trận play-off còn lại giữa Thanglong Warriors và Hanoi Buffaloes. Đây là trận đấu được khán giả Hà Nội đặc biệt mong chờ khi lần đầu tiên có hai đội bóng rổ thủ đô góp mặt trong một trận play-off.

Trước khi trận đấu diễn ra, Thanglong Warriors là đội được đánh giá cao hơn. Ở 3 lần gặp nhau trước đó, “Chiến binh Khủng long” đều khiến đối phương phải ôm hận. Hơn nữa, Thanglong Warriors là đội đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Hanoi Buffaloes phải chật vật ở trận áp chót mới có được tấm vé dự play-off.

Hơn nữa, việc Thanglong Warriors có thành tích tốt cũng giúp các cầu thủ của họ nhỉnh hơn những đồng nghiệp bên phía Hanoi Buffaloes nếu đặt lên bàn cân. Dưới đây là những màn đối đầu đáng chú ý nhất trong trận play-off sắp tới giữa hai đội.

nhung man so tai nay lua trong tran derby play-off giua TLW va HNB anh 1

Jaywuan Hill vs Jason Carter: Thử thách lớn nhất với Hanoi Buffaloes sẽ là phong tỏa Jaywuan Hill. Anh đang là ngoại binh hay nhất VBA tính đến nay, và là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu MVP của mùa giải. Công thủ toàn diện, có thể nói Jaywuan Hill là linh hồn của Thanglong Warriors.

Trong khi đó, Jason Carter lại không thể hiện được điều tương tự ở Hanoi Buffaloes. Mới chuyển tới “Trâu thủ đô” vào giai đoạn cuối, Carter phải mất một vài trận đầu để hòa nhập với đội bóng mới và chơi tốt dần lên. Do vậy, những chỉ số quan trọng của anh không thể so sánh với Jaywuan Hill – người đã có 1 mùa chơi cho Hochiminh City Wings và đang có phong độ cực cao.

Carter vẫn nhỉnh hơn bigman đối thủ ở chỉ số rebound nhưng nhìn tổng thể, Jaywuan Hill vẫn là người chiếm lợi thế.

nhung man so tai nay lua trong tran derby play-off giua TLW va HNB anh 2

Justin Young vs Vincent Nguyễn: Cả Justin Young và Vincent Nguyễn đều nằm trong số những Việt kiều chơi tốt nhất tại VBA mùa này. Về phía Justin Young, cầu thủ phòng ngự hay nhất VBA 2016 vẫn chứng minh được vai trò của mình, điều đó thể hiện qua số lần rebound mỗi trận của anh. Phong độ tốt của Justin Young cũng giúp anh được tham dự ABL (Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á) sắp tới cùng Saigon Heat.

Trong khi đó, Vincent Nguyễn lại là linh hồn trong lối chơi của Hanoi Buffaloes. PG này toàn diện ở mọi khía cạnh, từ ném phạt, ném rổ và đặc biệt ở khả năng kiến tạo. Sẽ là không quá khi nói rằng Vincent Nguyễn là PG thuộc hàng tốt nhất VBA hiện nay.

nhung man so tai nay lua trong tran derby play-off giua TLW va HNB anh 3

Nguyễn Văn Hùng vs Nguyễn Thành Đạt: Nếu cho rằng Nguyễn Văn Hùng là bigman thứ 2 của Thanglong Warriors thì cũng không sai. Cựu võ sĩ có chiều cao ấn tượng, thân hình vạm vỡ và sải tay dài. Điều này giúp Văn Hùng không chỉ lợi hại trong tấn công mà còn phòng ngự rất tốt. Thống kê cho thấy “Độc cô cầu bại” có 8,21 pha rebound mỗi trận, bên cạnh đó anh ghi được 9,07 điểm và có tỷ lệ ném rổ đạt 48%.

Phía bên kia chiến tuyến, đội trưởng Nguyễn Thành Đạt của Hanoi Buffaloes có phần lép vế so với người đồng nghiệp. Dù tỷ lệ ném 3 điểm thuộc loại rất tốt (và cũng là sở trưởng của mình) cùng với đó là tỷ lệ ném phạt ấn tượng, nhưng Đạt “Doc” lại thua kém Văn Hùng ở nhiều chỉ số như rebound hay tỷ lệ ném rổ.

'Một khoảnh khắc có thể quyết định cả trận play-off giữa HNB và TLW' Đội trưởng Đạt "Doc" của Hanoi Buffaloes cho rằng chỉ một sai lầm cũng có thể khiến đội bóng của anh thất bại ở trận play-off sắp tới với Thanglong Warriors.

Minh Phúc - Kiệt Trần

Số liệu: VBA

Bạn có thể quan tâm