Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Đại sứ Thụy Điển sẽ nói về 'kẻ cắp - ông già' ở Đường sách TP.HCM

ĐS Thụy Điển mời độc giả TP.HCM gặp gỡ và thảo luận cùng ông vào chiều 13/5 về câu chuyện kẻ cắp - ông già đầy trào lộng trong tác phẩm "Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất".

Đại sứ Thụy Điển khoe giọng hát quyến rũ với nhạc ABBA Trò chuyện với Zing.vn, Đại sứ Pereric Högberg không ngần ngại thể hiện tình yêu âm nhạc với ban nhạc huyền thoại của Thụy Điển, cũng như niềm đam mê du lịch, khám phá Việt Nam.

Ngày 13/5, Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg sẽ có buổi buổi giao lưu với công chúng TP.HCM về văn hoá, con người và sáng tạo Thụy Điển trong buổi giới thiệu tác phẩm Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất của nhà văn Jonas Jonasson. 

Thời gian: 14h30, ngày thứ bảy 13/5

Địa điểm: Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM

Vào cửa: Tự do

5 phần quà cho người tới tham dự, trả lời đúng và đã share trên Facebook.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Những ngày văn học châu Âu đang diễn ra tại TP.HCM. Nhà báo Lê Hồng Lâm cũng sẽ là diễn giả của buổi giới thiệu sách này.

Giữa không gian của đường sách TP.HCM, các diễn giả sẽ trao đổi về đất nước Thụy Điển, truyền thống tôn quý văn học của quốc gia này cũng như cuốn sách đã tạo nên hiện tượng tại đây. Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất, với giọng điệu hóm hỉnh trào lộng, sẽ dẫn dắt người đọc chu du cùng một "cụ già gân" qua những tình huống giả tưởng làm bật lên cái nhìn tưng tửng về thế giới này.

Zing.vn mời độc giả tham gia trả lời câu hỏi về Ông già trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất, cuộc phiêu lưu kỳ lạ và đầy trào lộng của một ông già trăm tuổi người Thụy Điển. 5 độc giả may mắn tại TP.HCM sẽ nhận được phần quà từ chính tay Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg trong sự kiện tại Đường sách TP.HCM vào chiều 13/5.

Thể lệ tham dự: Bạn đọc trả lời quizz sau, share bài viết này từ trang Facebook Zing.vn để ở chế độ công khai. Máy tính sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 5 độc giả trúng thưởng. (https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1992797790942938

Ong gia tram tuoi treo qua cua so bien mat anh 1

Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất là tác phẩm thứ mấy của tác giả Thụy Điển Jonas Jonasson?

  • Tác phẩm đầu tay
  • Tác phẩm thứ ba
  • Tác phẩm duy nhất
  • Tất cả các phương án trên đều sai

Ông già trăm tuổi trèo qua cử sổ và biến mất là cuốn sách đầu tay của Jonas Jonasson. Ông hoàn thành nó năm 2007, khi 46 tuổi.

Ong gia tram tuoi treo qua cua so bien mat anh 2

Trước khi làm nhà văn, nghề chính của Jonas Jonasson là gì?

  • Thầy giáo
  • Nhân viên trại dưỡng lão
  • Đạo diễn phim
  • Nhà báo

Jonasson tốt nghiệp ngành tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thụy Điển tại Đại học Gothenburg. Ông làm nhà báo đến năm 1994 rồi mở một công ty truyền thông. Năm 2003, Jonasson ngừng làm việc sau 2 ca phẫu thuật và sau đó bán đi công ty của mình.

Ong gia tram tuoi treo qua cua so bien mat anh 3

Tác phẩm này cũng đã được dựng thành phim, xin vui lòng cho biết tên của diễn viên chính đóng vai ”ông trăm tuổi”?

  • Robert De Niro
  • Benny Andersson
  • Robert Gustafsson
  • Zlatan Ibrahimovic

Robert Gustafsson, 53 tuổi, là một diễn viên người Thụy Điển rất được yêu mến và thường được gọi là "người đàn ông hài hước nhất Thụy Điển". Gustafsson cũng nổi tiếng vì những màn hóa thân thành các cụ già, đặc biệt là người bị suy giảm trí nhớ.

Ông trăm tuổi làm náo động 'giang hồ' Thụy Điển

Vào sinh nhật lần thứ 100 của mình, cụ ông Allan Karlsson đột nhiên trèo qua của sổ ngôi nhà dưỡng lão và biến mất. Ở cái tuổi 100 hiếm ai đạt tới thì cụ có thể đi đâu được? Một cuộc truy tìm diễn ra trên khắp nước Thụy Điển.

Song song với cuộc truy tìm nhân đạo ấy là một cuộc đuổi bắt khác gay cấn hơn, xảy đến từ một tên tội phạm, kẻ đã ngớ ngẩn hoặc đúng hơn, đã bất cẩn trao vali 50 triệu krona (tiền Thụy Điển) vào tay cụ già này. Với một người đã sống qua một thế kỷ thì không ai dễ gì tóm được cụ.

Cuốn tiểu thuyết hồi tưởng lại cuộc đời phiêu lưu của Allan Karlsson, người đã đi khắp thế giới từ những năm trước Đại chiến thế giới thứ nhất đến cuộc Thế chiến thứ hai, từ nước Nga Xô viết tới nước Mỹ siêu cường và đất nước Trung Quốc.

Những xung đột văn hóa, ý thức hệ và những nét khác thường của các vùng đất xa xôi, càng chứng tỏ sự đa dạng của nhân loại trong thế giới có vẻ phẳng này.

Bài học từ người Viking: Ham hiểu biết và chấp nhận thất bại

Trả lời phỏng vấn độc quyền với Zing.vn, Đại sứ Pereric Högberg khẳng định Thụy Điển tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Hà Nội trên nhiều lĩnh vực. H&M sẽ có mặt ở TP.HCM cuối năm nay.

Phương Thảo - Sang Ngô

Bạn có thể quan tâm