Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Mỹ yêu cầu công dân tại Ukraine tìm nơi trú ẩn

Sau khi Nga tập kích tên lửa vào Ukraine, Đại sứ quán Mỹ tại đây đã yêu cầu công dân nước này tìm nơi trú ẩn hoặc rời khỏi quốc gia Đông Âu nếu có thể, CNN đưa tin.

Nhiều khu vực tại Ukraine vào hôm 10/10 đã phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa từ Nga. Ảnh: AP.

"Tình hình an ninh tại Ukraine ngày càng trở nên căng thẳng và có thể xấu đi nhanh chóng. Công dân Mỹ tại Ukraine cần phải giữ bình tĩnh, thực hiện những biện pháp cần thiết để cập nhật thông tin và đảm bảo an toàn cho bản thân", tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine có viết.

"Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân tìm nơi trú ẩn và nhanh chóng rời đi bằng đường bộ nếu điều kiện cho phép", tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine nhấn mạnh.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Nga vừa thực hiện hàng loạt cuộc tấn công bằng tên lửa tại nhiều khu vực ở Ukraine.

Ukraine bi tan cong anh 1

Một khu vực tại thủ đô Kyiv của Ukraine bị trúng tên lửa của Nga. Ảnh: Reuters.

Theo Sputnik, phát biểu trong cuộc họp Hội đồng An ninh Nga hôm 10/10, Tổng thống Vladimir Putin cho biết các lực lượng vũ trang nước này đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao nhằm vào hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng, thông tin liên lạc và các trung tâm chỉ huy quân sự tại Ukraine.

Theo Tổng thống Putin, các cuộc tấn công được Nga thực hiện nhằm đáp trả hàng loạt các cuộc tấn công "khủng bố" do Ukraine thực hiện, bao gồm vụ đánh bom ở cầu Crimea.

"Chúng ta có thể kết luận rằng quân đội Ukraine là chủ mưu của cuộc tấn công khủng bố nhằm vào cầu Crimea. Chính quyền tại Kyiv trong quá khứ đã thực hiện nhiều cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Nga", ông Putin phát biểu tại cuộc họp.

Vào ngày 10/10, quân đội Nga đã phóng 81 tên lửa hành trình nhằm vào nhiều khu vực tại Ukraine, Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine. Cuộc tấn công khiến 11 cơ sở hạ tầng quan trọng tại thủ đô Kyiv và 8 vùng khác của quốc gia Đông Âu bị hư hỏng, CNN đưa tin.

Lãnh sự quán Đức tại Kyiv bị trúng tên lửa

Tòa nhà có Lãnh sự quán Đức ở Kyiv bị trúng tên lửa trong bối cảnh thành phố này ghi nhận hàng loạt vụ nổ, Guardian dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cho biết ngày 10/10. 

Nga và Belarus triển khai nhóm lực lượng chung

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 10/10 cho biết nước này và Nga đang bắt đầu triển khai một nhóm lực lượng chung trong khu vực.

An Bình

Bạn có thể quan tâm