Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ lần đầu thăm cơ sở điều trị HIV tại Việt Nam

Khi đến Trung tâm Tham vấn Hỗ trợ Cộng đồng HIV/AIDS quận 4, đại sứ Mỹ hoan nghênh việc Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á cam kết đạt mục tiêu 90-90-90 của Liên Hợp Quốc.

Trung tâm Tham vấn Hỗ trợ cộng đồng HIV/AIDS quận 4 là cơ cở y tế về HIV/AIDS ở Việt Nam mà đại sứ Mỹ Ted Osius đến thăm sau khi ông bắt đầu nhiệm kỳ từ cuối năm 2014. 
Đại sứ Mỹ thăm hỏi các y, bác sĩ làm việc tại trung tâm. Trung tâm Tham vấn Hỗ trợ cộng đồng quận 4 là cơ sở y tế được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ hỗ trợ. Cơ sở này cung cấp các dịch vụ phòng chống HIV cho hơn 1.200 bệnh nhân HIV/AIDS mỗi năm. 
Một bệnh nhân HIV điều trị tại trung tâm đến đăng ký kiểm tra sức khỏe theo lịch.
Trung tâm là nơi cung cấp thuốc methadone cho người bệnh để giúp họ cải thiện sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng. Đến nay, cơ sở đã điều trị bằng methadone cho 566 người.
Trung tâm đang điều trị cho 318 người. Nguyên nhân do các bác sĩ thuyên chuyển bệnh nhân sang quận 1, quận 7, quận 8, quận 10... sau khi những nơi này đều đã có phòng khám bằng methadone.
Một bệnh nhân HIV đọc tài liệu để hiểu rõ về tình hình sức khỏe bản thân. Đại sứ Mỹ hoan nghênh việc Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong châu Á cam kết đạt mục tiêu 90-90-90 của Liên Hợp Quốc (LHQ); tức 90% người nhiễm HIV biết về tình trạng của bản thân, 90% người nhiễm sẽ được điều trị, và 90% người đang được điều trị sẽ giữ được tải lượng virus ở mức ổn định và thấp.
Đại sứ Mỹ thăm hỏi một người mẹ nhiễm HIV và đang điều trị tại trung tâm.
Khi tiếp xúc với những bệnh nhân, đại sứ Mỹ trò chuyện thân mật bằng tiếng Việt. Ông hỏi tên và tình trạng sức khỏe của họ, mang lại không khí vui vẻ cho buổi gặp mặt.
Một bệnh nhân HIV cầm hoa hồng đứng bên ngoài cửa phòng họp. Đại sứ Osius bày tỏ, ông rất lạc quan vì được nghe “những câu chuyện tuyệt vời về những người điều trị thành công tại trung tâm, sau đó lại chia sẻ những gì họ học được với những người có nguy cơ bị lây nhiễm khác”.
Đại sứ Mỹ Ted Osius trò chuyện cùng các y, bác sĩ tại Trung tâm Tham vấn Hỗ trợ cộng đồng HIV/AIDS quận 4. Ông cho rằng, chính phủ Việt Nam đã sẵn sàng nắm lấy ngọn cờ trong vấn đề phòng chống HIV/AIDS bằng nỗ lực của chính mình.

Đại sứ Mỹ: Việt Nam quyết tâm lớn trong cuộc chiến chống HIV

Đại sứ Mỹ Ted Osius và Tổng lãnh sự Rena Bitter đã đến thăm Trung tâm Tham vấn Hỗ trợ Cộng đồng HIV/AIDS quận 4. Đây là lần đầu đại sứ Mỹ tới cơ cở y tế về HIV/AIDS ở Việt Nam.

Đại sứ Mỹ thân mật cùng trẻ em thiếu may mắn

Trong chuyến thăm làng trẻ SOS tại Hà Nội chiều 10/9, Đại sứ Mỹ, Ted Osius đã trò chuyện thân mật và trao tặng mũ bảo hiểm cho các em nhỏ mồ côi, thiếu may mắn.

Hải An - Trương Khởi - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm