Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ chúc mừng U23 là 'người chiến thắng trong trái tim'

Bất chấp việc U23 Việt Nam đã để thua U23 Uzbekistan và hụt mất chức vô địch, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink vẫn chúc mừng Việt Nam vì "đã làm nên lịch sử".

"Việt Nam vẫn thắng trong trái tim chúng tôi. Chúc mừng các bạn đã làm nên lịch sử!", trang Facebook chính thức của Đại sứ Kritenbrink cập nhật ít phút sau khi trận đấu chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan kết thúc.

dai su My chuc mung U23 Viet Nam anh 1
Bài đăng trên trang Facebook của Đại sứ Kritenbrink vào tối 27/1.

Trước giờ bóng lăn, đại sứ Mỹ cũng đã gửi lời chúc may mắn và chiến thắng đến đội tuyển U23 Việt Nam. Ông còn chia sẻ hình ảnh về việc mọi người đang chuẩn bị theo dõi trận đấu từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Đại sứ Kritenbrink, 49 tuổi, bắt đầu hoạt động ngoại giao từ năm 1994. Trước khi đảm nhận vị trí đại sứ tại Việt Nam, ông là cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao về chính sách đối với Triều Tiên. Ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật.

dai su My chuc mung U23 Viet Nam anh 2
Đại sứ Kritenbrink gửi lời chúc chiến thắng đến U23 Việt Nam trước giờ bóng lăn. Ảnh: Facebook Ambassador Daniel J. Kritenbrink.                          

Nhà ngoại giao 49 tuổi cũng từng đảm nhiệm chức giám đốc phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, và là cố vấn cao cấp về chính sách châu Á cho Tổng thống Barack Obama. Ông Kritenbrink được xem là một trong những nhân vật có vai trò chủ chốt trong chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Barack Obama năm 2016. 

Trở lại với trận đấu chung kết U23 châu Á, khi trận đấu chỉ còn 1 phút trước khi hết hiệp phụ thứ hai và bước vào loạt đá luân lưu "sinh tử", cầu thủ vừa vào thay người Andrey Sidorov của đội bạn đã ghi bàn thắng mang lại chức vô địch cho U23 Uzbekistan. Các cầu thủ U23 nhìn hy vọng vụt đi trong gang tấc và trở thành á quân U23 châu Á. Dù vậy, cổ động viên vẫn xem U23 Việt Nam là nhà vô địch trong trái tim họ.

dai su My chuc mung U23 Viet Nam anh 3
Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong trận đấu chung kết giữa trời tuyết tại thành phố Thường Châu, Trung Quốc. Ảnh: AFP.
'Chúng ta đã nỗ lực hết sức, tại sao phải cúi đầu' Giây phút xúc động khi HLV Park Hang-seo nhắc các tuyển thủ mạnh mẽ đứng dậy sau trận thua và cám ơn khán giả đã đến SVĐ Thường Châu để cổ vũ đội tuyển. Họ đã làm nên lịch sử.

Kiều bào trên thế giới: Những 'chiến binh mùa đông' quả cảm nhất

U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh trong điều kiện thi đấu bất lợi. Song từ đầu đến cuối, họ vẫn là những người hùng của hàng triệu con tim.

Người Việt tại Hamburg rủ nhau xem U23 Việt Nam thi đấu

Cộng đồng người Việt tại thành phố Hamburg, Đức đã trải qua 120 phút cùng các chàng trai U23 Việt Nam với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm