Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt tại Hamburg rủ nhau xem U23 Việt Nam thi đấu

Cộng đồng người Việt tại thành phố Hamburg, Đức đã trải qua 120 phút cùng các chàng trai U23 Việt Nam với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc.

nguoi viet o duc xem u23 anh 1
Khoảng 100 người Việt đã có mặt tại một quán ăn ở Hamburg, Đức để theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ U23 Việt Nam vào sáng 27/1 (giờ địa phương).
nguoi viet o duc xem u23 anh 2
Một nữ sinh viên nhờ bạn vẽ hình sao vàng lên má. Nhiều bạn trẻ cho biết đây là lần đầu tiên họ xem bóng đá trong không khí như vậy.
nguoi viet o duc xem u23 anh 3
Không chỉ có các du học sinh, đến xem trận đấu còn có các cô chú người Việt lớn tuổi sống tại Hamburg và các em bé sinh ra và lớn lên ở đây.
nguoi viet o duc xem u23 anh 4
Các cổ động viên theo dõi trận đấu qua một màn hình lớn. Trận chung kết giải U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra tại sân vận động Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) khi tuyết rơi dày đến lút bàn chân, gây khó khăn cho cả hai đội, đặc biệt là các cầu thủ Việt Nam.
nguoi viet o duc xem u23 anh 5
Họ hồi hộp theo dõi từng pha bóng, liên tục cảm thán vì cảm thấy thương các cầu thủ phải thi đấu trong điều kiện thời tiết bất lợi.
nguoi viet o duc xem u23 anh 6
Khi Quang Hải ghi bàn thắng gỡ hòa vào lúc gần cuối hiệp 1, cả không gian như vỡ òa. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Việt Nam trong trận đấu.
nguoi viet o duc xem u23 anh 7
Ngoài những giây phút nghẹt thở, hồi hộp, lo lắng là những tiếng cười, những lời cổ vũ "Việt Nam cố lên" cùng tiếng hô vang tên các cầu thủ "chiến binh".
nguoi viet o duc xem u23 anh 8
Cả khán phòng lặng người khi U23 Uzbekistan ghi bàn thắng quyết định vào phút 120. Chung cuộc, Việt Nam trở thành á quân của giải U23 châu Á với tỷ số 1-2 nghiêng về đội tuyển Trung Á.
nguoi viet o duc xem u23 anh 9
Trận đấu kết thúc, mọi người dành những tràng pháo tay cho nỗ lực quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam.
nguoi viet o duc xem u23 anh 10
Quán Ruelle No.13 ở trung tâm thành phố Hamburg được chọn làm địa điểm tụ tập. Lá cờ Việt Nam ở trước cửa là dấu hiệu để mọi người tìm ra quán dễ dàng. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam tại Hamburg tổ chức.
400 người Việt tại Australia vỡ òa trước bàn thắng của U23 Cả hội trường hơn 400 người Việt Nam ở thành phố Melbourne, Australia đã vỡ òa khi Quang Hải ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan.

Phạm Giang (từ Hamburg, Đức)

Bạn có thể quan tâm