Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ 'bật mí' chuyện nuôi dạy con cái

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cùng bạn đời Clayton Bond sẽ cùng chia sẻ về chuyện nuôi dạy con trong gia đình "hai người cha" với độc giả Zing.vn vào sáng 27/8.

Đại sứ Mỹ và những câu chuyện về gia đình Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cùng bạn đời Clayton Bond sẽ cùng chia sẻ về chuyện nuôi dạy con trong gia đình "hai người cha" với độc giả Zing.vn vào sáng 27/8.

Đại sứ Ted Osius đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam vào tháng 12/2014. Cùng đi với ông là bạn đời Clayton Bond và hai người con nuôi: cậu con trai Tabo 2,5 tuổi và con gái Lucy 1,5 tuổi. Cả 2 người con nuôi đều mang dòng máu Latin và ông Osius luôn tự hào về một gia đình hiện đại, đa sắc tộc.

Khi đến Việt Nam, ông Osius nói mong muốn hướng dẫn cho các con về những truyền thống tốt đẹp của người Việt. Một trong số này là truyền thống báo hiếu cha mẹ của người Việt Nam trong ngày lễ Vu Lan. Hình ảnh ông Osius bế con trai Tabo trong trời mưa tầm tã để đến chùa Quán Sứ tại Hà Nội hồi năm 2015 nhận được nhiều chia sẻ và phản hồi tích cực.

Trên Facebook, đại sứ Osius và bạn đời thỉnh thoảng chia sẻ những hình ảnh riêng tư của gia đình, vui đùa cùng các con. Trong một lần trả lời Zing.vn, ông Bond cho biết các ông luôn cố gắng dành thời gian cho những khoảnh khắc riêng tư của gia đình, như việc đọc sách cho các con, xem TV cùng chúng, dùng bữa với nhau và chơi đùa với con cái. Đại sứ Osius cho biết thêm: "Các con rất thích đi bơi cùng 2 bố".

Vậy việc nuôi dưỡng hai đứa trẻ trong một gia đình 2 người cha như thế nào? Những điều mà một số ý kiến dư luận lo ngại về quá trình trưởng thành của đứa trẻ khi thiếu vắng vai trò người mẹ sẽ ra sao? Đại sứ Osius và bạn đời sẽ cùng chia sẻ về những điều này trong cuộc phỏng vấn riêng với Zing.vn, đăng tải vào 7h sáng 27/8.

Bạn đời đại sứ Mỹ kể chuyện cuộc sống tại Việt Nam

Sau gần 2 năm sống ở Việt Nam, bạn đời của Đại sứ Mỹ Ted Osius chia sẻ với Zing.vn những điều ít người biết về cuộc sống với một trong số ít nhà ngoại giao Mỹ công khai đồng tính.

Thanh Thi

Bạn có thể quan tâm