Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Đức tại Trung Quốc đột tử vài ngày sau khi nhậm chức

Ông Jan Hecker - Đại sứ Đức tại Trung Quốc, nhân viên thân tín của Thủ tướng Angela Merkel - đã qua đời chỉ vài ngày sau khi đảm nhiệm chức vụ mới.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn và tiếc nuối sau khi biết tin về cái chết đột ngột của Đại sứ Đức tại Trung Quốc, giáo sư - tiến sĩ Jan Hecker. Chúng tôi đang ở bên cạnh gia đình và những người thân thiết của anh ấy ngay lúc này”, tuyên bố của văn phòng đối ngoại Berlin cho biết ngày 6/9.

Tuyên bố ngắn gọn mà không nêu thêm chi tiết. Ông Hecker, 54 tuổi, đã kết hôn và có 3 người con, South China Morning Post đưa tin.

dai su duc qua doi anh 1

Ông Jan Hecker (trái) từng phụ trách điều phối chính sách tị nạn của Berlin vào năm 2015-2017 trước khi tiếp tục làm cố vấn đối ngoại của bà Merkel. Ảnh: AP.

Trước đó, ông Hecker xuất hiện vào tối 3/9, khi tổ chức một sự kiện văn hóa tại đại sứ quán Đức ở Bắc Kinh. Ông dành cả buổi tối để trò chuyện với nhiều khách mời, bao gồm các thành viên của Học viện Mỹ thuật Trung Quốc và các nhà báo.

Ông Hecker đến Bắc Kinh vào ngày 1/8.

Hôm 24/8, ông trình giấy ủy nhiệm cho Hong Lei, người đứng đầu bộ phận lễ tân của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, sau khi kết thúc thời gian cách ly.

Trong một tuyên bố được Đại sứ quán Đức đăng vào tháng 8 về vai trò mới của mình, ông Hecker cho biết Trung Quốc và Đức sẽ cùng nhau chia sẻ trách nhiệm trong các vấn đề toàn cầu, đồng thời đẩy mạnh đối thoại và hợp tác.

Trước đó, ông từng phụ trách điều phối chính sách tị nạn của Berlin vào năm 2015-2017 trước khi tiếp tục làm cố vấn đối ngoại của bà Merkel.

Cựu thủ tướng Anh chỉ trích phương Tây vì tích trữ vaccine

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cáo buộc các quốc gia giàu có đang gây ra “sự phẫn nộ đạo đức” khi tích trữ vaccine ngừa Covid-19 trong lúc các nước nghèo trầy trật tìm nguồn cung.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm