Việc kết hợp công nghệ, sân khấu tương tác với dàn nghệ sĩ nổi bật đã biến Y-Fest thành một hiện tượng trong những ngày cuối tháng 5.
100 triệu lượt xem trên các nền tảng
Ngoài hơn 20.000 người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trực tiếp theo dõi đêm diễn, chương trình Y-Fest livestream trên các nền tảng YouTube, Facebook Viettel Telecom, TV360 cũng thu hút tới gần 500.000 lượt view. Con số này cao gấp nhiều lần lượt xem livestream trung bình của các sự kiện giải trí trên mạng xã hội. Hashtag #yfest2023 giữ vị trí top trending Tiktok với hàng chục nghìn video chia sẻ về sự kiện.
Hơn 20.000 người góp mặt trong Viettel Y-Fest. |
Đỉnh điểm, gần cuối chương trình lượt xem đồng thời đạt mức 100.000 người trên các nền tảng. Và trong thời gian ngắn, đại nhạc hội thu hút 100 triệu lượt xem tự nhiên trên các nền tảng, riêng hashtag #yfest trên Tiktok đạt 55 triệu view.
Những con số trên đến từ sự chia sẻ và tương tác của khách hàng, theo đúng mục tiêu và triết lý của chương trình lần này: Lấy khách hàng làm trung tâm. Ngay cái tên Y-Fest (viết tắt Your Fest - đại nhạc hội của bạn) cũng thể hiện tinh thần này một cách đồng nhất và rõ nét.
Với cách tương tác đặc biệt, từ những ngày đầu giới thiệu và truyền thông, sự kiện đã nhận được hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Với chuyến xe bus công nghệ đi đến nhiều trường đại học và điểm công cộng trước đó một tuần, Viettel đã chủ động đưa sự kiện và công nghệ tới khán giả, thay vì để khán giả phải đi tìm Viettel. Riêng hoạt động này thu hút gần 15.000 khách hàng trẻ tới tham quan và trải nghiệm những công nghệ mới nhất của Viettel.
Chuyến xe bus công nghệ của Viettel ghé thăm nhiều trường đại học. |
Công nghệ tương tác mới lạ
Với thông điệp “Công nghệ từ trái tim” và ý tưởng tổ chức một đại nhạc hội tri ân mà khán giả là trung tâm của mọi trải nghiệm, Viettel Y-Fest không chỉ là điểm hẹn để giới trẻ được trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng của Viettel, mà còn là nơi khán giả thỏa sức sáng tạo mọi thứ theo cách của mình.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - nơi diễn ra sự kiện - được Viettel Telecom xây dựng các gian hàng trải nghiệm (hệ sinh thái Viettel) và biến thành tuyến phố công nghệ độc đáo. Sân khấu tương tác với không gian 360 độ ấn tượng cùng nhiều xu hướng sáng tạo nghệ thuật mới mẻ được ứng dụng vào Viettel Y-Fest, đơn cử hình ảnh visual 3D naked eye.
Lần đầu tiên, khán giả trở thành đạo diễn của chương trình qua việc được chọn trang phục, vị trí xuất hiện của nghệ sĩ, sáng tạo sân khấu và nội dung đại nhạc hội bằng chính thiết bị di động và các ứng dụng hỗ trợ. Tại đêm đại nhạc hội, gần 5.000 khán giả tham gia trải nghiệm cùng lúc việc voting lựa chọn trang phục, vị trí xuất hiện của nghệ sĩ…
Khán giả được voting lựa chọn trang phục, vị trí xuất hiện của nghệ sĩ. |
Đồng thời, Viettel Telecom cũng ra mắt hình ảnh đại sứ ảo siêu thực Vi An - đại diện cho tinh thần “công nghệ từ trái tim” của Viettel cũng như các sản phẩm viễn thông, sản phẩm số của Viettel Telecom. Vi An sẽ là cầu nối để đưa công nghệ đến gần hơn với mọi người, cũng như thể hiện vai trò tiên phong chủ đạo kiến tạo xã hội số của nhà mạng dẫn đầu.
Đại sứ ảo Vi An ra mắt công chúng. |
Dàn nghệ sĩ hàng đầu Vbiz
Đại nhạc hội bùng cháy với màn vũ đạo nóng bỏng trên sofa của nam ca sĩ HIEUTHUHAI, màn thay đổi trang phục ngay trên sân khấu đầy phấn khích của MONO, hay có lúc trở nên ngọt ngào, lãng mạn với màn thể hiện của Phương Ly, Suni Hạ Linh.
Trong khi đó, ca sĩ Trúc Nhân, Đức Phúc khiến sân khấu trở nên rộn ràng với các khúc quen thuộc, khiến khán giả không ngừng hát theo nhạc.
Những cái tên đáng chú ý của Vbiz góp mặt tại sự kiện. |
Đại nhạc hội Viettel Y-Fest là cách Viettel là minh chứng cho mục tiêu mà công ty kiên trì theo đuổi nhiều năm nay: Lấy khách hàng làm trung tâm khi thiết kế sản phẩm, công nghệ xuất phát từ trái tim. Với những con số ấn tượng, Viettel Y-Fest được nhiều người nhận định là sự kiện âm nhạc lớn nhất năm tính đến hiện tại.