Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý chính hãng đồng loạt mở bán iPhone 13

Ngày 22/10, các đại lý chính hãng đồng loạt mở bán iPhone 13. Để tuân thủ đúng quy định phòng dịch, cửa hàng chỉ phục vụ một lượng khách nhất định.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 1

Ngày 22/10, các đại lý chính hãng tại Việt Nam đồng loạt mở bán iPhone 13 sau một tuần cho đặt trước. Thế Giới Di Động cũng chính thức khai trương 4 cửa hàng đầu tiên thuộc chuỗi TopZone, chuyên bán sản phẩm Apple.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 2

Từ 8h sáng, nhiều người đã có mặt tại chi nhánh TopZone 191 Điện Biên Phủ để chờ nhận máy iPhone 13. Đây là những khách hàng đã đặt cọc trước tại Thế Giới Di Động.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 3

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành công ty cổ phần Thế Giới Di Động, đến hết quý I năm 2022, sẽ có 50 cửa hàng TopZone trên toàn quốc. Ông Hiểu Em cho biết cửa hàng TopZone đạt tiêu chuẩn cao nhất trong các Mono Store của Apple.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 4

Tuy nhiên, vì lượng khách chờ mua iPhone 13 quá đông, đại lý phải sử dụng cửa hàng Thế Giới Di Động trên cùng mặt bằng để giao hàng. Cửa hàng TopZone nằm bên cạnh Thế Giới Di Động được phân vào loại AAR (Apple Authorized Reseller). Bên cạnh đó, cửa hàng TopZone APR (Apple Premium Reseller) sẽ có diện tích lớn hơn, nằm tách biệt với Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 5

Tại buổi khai trương, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết sau TopZone, doanh nghiệp này còn có nhiều dự án sắp được triển khai trong thời gian tới. Theo ông Tài, mục tiêu của Thế Giới Di Động là trở thành nhà bán lẻ số một trong khu vực.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 6

Tại CellphoneS, khách đặt trước iPhone 13 cũng được nhận máy trong buổi sáng cùng ngày. Theo đại diện nhà bán lẻ này, dự kiến có hơn 1.000 chiếc iPhone 13 được bán ra tại hệ thống vào hôm 22/10. "Dù có khó khăn về nguồn hàng, nhưng chúng tôi vẫn đủ máy để đáp ứng nhu cầu của khách đã đặt trước", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS chia sẻ.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 7

Theo ghi nhận của phóng viên, model iPhone 13 Pro/Pro Max và phiên bản màu hồng của iPhone 13 được nhiều khách hàng lựa chọn. "Tổng lượng iPhone 13 dự kiến giao trong ngày đầu đầu là khoảng 1.000 máy. Tuy nhiên chỉ trong buổi sáng, iPhone 13 Pro, 13 Pro Max và màu hồng của iPhone 13 đã cháy hàng, phải lùi lịch giao cho khách", ông Phạm Tuấn Anh, đại diện truyền thông hệ thống ShopDunk chia sẻ.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 8

Ngoài ra, để đảm bảo quy định giãn cách phòng dịch, ShopDunk chỉ trả máy cho 50 khách hàng đặt trước tại mỗi chi nhánh.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 9

Bên cạnh các đại lý mở bán vào buổi sáng, một số nhà bán lẻ chọn giao máy cho khách từ giữa đêm. FPT Shop là hệ thống đầu tiên mở bán iPhone 13 chính hãng cho người dùng đặt trước. Từ 22h ngày 21/10, khách hàng tại chi nhánh FPT Shop 261 Khánh Hội, quận 4, TP.HCM đã được khui seal, bóc hộp iPhone 13. Tuy nhiên, chủ nhân không được phép kích hoạt máy trước 0h ngày 22/10.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 10

Theo ghi nhận của phóng viên, FPT Shop đã có kế hoạch bài trí không gian cửa hàng với mô hình "vườn táo". Tuy nhiên, đến phút chót đại diện Apple Việt Nam yêu cầu nhà bán lẻ điều chỉnh nội thất cửa hàng để phù hợp với tiêu chuẩn của hãng.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 11

Hệ thống Di Động Việt cũng mở bán iPhone 13 từ giữa đêm. Tại địa chỉ trên đường Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM, cửa hàng bố trí khoảng 40 ghế ngồi với khoảng cách đúng tiêu chuẩn để khách đợi mua máy. Theo chia sẻ của Di Động Việt, đại lý không mở chương trình đặt trước iPhone 13 vì thiếu hàng.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 12

Đại lý Minh Tuấn Mobile trên Đường Trần Quang Khải sắp xếp hơn 30 ghế ngồi để khách đợi mua iPhone. Đúng 0h ngày 22/10, những người đến sớm đã được vào cửa hàng mua máy. Tuy nhiên, để đảm bảo quy định phòng dịch, chỉ một lượng khách nhất định được phục vụ bên trong. Những người mua tới sau phải chờ đến lượt.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 13

Bên cạnh đó, nhiều người dùng lo lắng lượng máy iPhone 13 bán ra trong đợt đầu không đủ nên phải xếp hàng giữa đêm để mua sớm. "Tôi mua chiếc iPhone 13 màu hồng để tặng con gái nhân dịp cháu đạt học bổng. Nghe nói năm nay thiếu hàng, màu hồng nhiều người mua nên tôi phải đến sớm để nhận máy", bà Vũ Thị Thu Hương, khách hàng ngụ tại quận 12, TP.HCM chia sẻ.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 14

Ngoài ra, vì thiếu hàng nên đã xuất hiện tình trạng mua bán suất đặt trước iPhone 13 tại các đại lý chính hãng. "Trong hôm nay trên thị trường chợ đen có nhiều người rao bán suất cọc iPhone 13 hoặc bán lại máy chính hãng với giá cao hơn đại lý uỷ quyền 2-5 triệu đồng", ông Nguyễn Lạc Huy cho biết.

Dai ly mo ban iPhone 13 anh 15

4 model thuộc iPhone 13 series đồng loạt lên kệ đại lý chính hãng vào ngày 22/10, giá từ 22-34 triệu đồng. Mức giá này có thể chênh lệch khoảng 1-2 triệu đồng tùy hệ thống.

Chuẩn bị gì để chuyến leo núi, băng rừng không trở nên liều lĩnh?

Du lịch khám phá đưa con người đến các góc nhìn mới và mở ra nguồn cảm hứng sống mạnh mẽ. Bạn cần chuẩn bị cả sức khỏe lẫn thiết bị để chuyến hành trình bảo đảm an toàn.

Lỗi giao dịch khiến Bitcoin mất 87% giá trị trên sàn Binance

Khi giá Bitcoin tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử, một lỗi giao dịch khiến giá trị đồng tiền mã hóa này tụt xuống chỉ còn 8.200 USD trong giây lát.

Galaxy M22 - smartphone ‘tròn vai’ cho người trẻ giải trí, quay vlog

Mẫu smartphone tầm trung mới của Samsung được đánh giá cao nhờ hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí đa dạng của người trẻ.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm