Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuẩn bị gì để chuyến leo núi, băng rừng không trở nên liều lĩnh?

Du lịch khám phá đưa con người đến các góc nhìn mới và mở ra nguồn cảm hứng sống mạnh mẽ. Bạn cần chuẩn bị cả sức khỏe lẫn thiết bị để chuyến hành trình bảo đảm an toàn.

Không giới hạn độ tuổi hay giới tính, bất cứ ai cũng cần chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và vật dụng cần thiết để tạo nên chuyến phiêu lưu đáng nhớ và an toàn.

Rèn luyện thể chất trước chuyến đi

Không giống nghỉ dưỡng, du lịch khám phá là chấp nhận rủi ro và vượt khỏi vùng an toàn của bản thân. Việc khám phá vùng đất mới lạ, địa hình phức tạp đòi hỏi nhiều nỗ lực về thể chất, tinh thần và các kỹ năng chuyên biệt như leo núi, đi bộ xuyên rừng, lặn biển…

Điều kiện cần cho mỗi chuyến khám phá là thể lực. Nếu bạn chưa luyện tập thể thao hàng ngày, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu. Ngoài việc chọn trang phục thoải mái, bạn cần một thiết bị hỗ trợ để theo dõi sức khoẻ, lộ trình và những bài tập gợi ý, giúp điều chỉnh cường độ tập luyện phù hợp.

Garmin,  dong ho thong minh anh 1

Đồng hồ thông minh outdoor Garmin với nhiều tính năng theo dõi và hỗ trợ tập luyện được xem là bạn đồng hành đáng tin cậy.

Đồng hành trong các hoạt động rèn luyện thể chất ngoài trời, dòng đồng hồ thông minh outdoor của Garmin được xem là trợ thủ đắc lực cho các buổi tập thể lực. Bên cạnh tính năng cơ bản như đếm lượng calo tiêu thụ hay số bước chân sau mỗi lần tập luyện, đồng hồ còn có công nghệ cảm biến phục vụ tính năng PacePro giúp điều chỉnh tốc độ, tạo ra chiến lược nhịp độ hợp lý cho từng cung đường chạy.

Đồng hồ còn có nhiều tính năng theo dõi sức khoẻ chuyên biệt khác như: Công nghệ cảm biến VO2 Max đo tốc độ tiêu thụ oxy tối đa trong quá trình tập luyện cao, cảm biến Pulse Ox giúp đánh giá mức độ cơ thể hấp thụ oxy (SpO2), tính năng Body Battery đo mức năng lượng cơ thể.

Với sự theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe thông qua chỉ số và phân tích kết quả tập luyện, dòng đồng hồ thông minh này còn bổ sung tính năng gợi ý luyện tập, đồng thời theo dõi, hướng dẫn lộ trình tập luyện và các bài tập nâng cao sức bền.

Bạn đồng hành trong mọi thử thách

Với hình thức du lịch khám phá, khi mới bắt đầu, bạn nên thành lập một nhóm cùng đam mê, trong đó có ít nhất một người dày dặn kinh nghiệm để sẵn sàng được đầu những tình huống phát sinh. Hành trình sẽ càng yên tâm hơn khi bạn có một thiết bị dẫn đường với định vị GPS.

Garmin,  dong ho thong minh anh 2

Đồng hồ Garmin outdoor là thiết bị định vị kết hợp của 3 hệ thống vệ tinh GPS, GLONASS và Galileo.

Chọn đồng hồ Garmin tactix Delta Solar là bạn đồng hành, anh Quang Thiện - leader một nhóm trekking - cho biết: “Tôi cảm thấy như được tiếp thêm sự bền bỉ và sẵn sàng đương đầu mọi cung đường dù phức tạp đến đâu. Với khả năng định vị và dẫn đường chính xác, chiếc đồng hồ thông minh này là bạn đồng hành đáng tin cậy của tôi và cả đội trong mỗi chuyến đi”.

Bên cạnh tính năng dẫn đường Project Waypoint, tính năng Pacepro hỗ trợ hiệu quả cho việc điều chỉnh tốc độ di chuyển, tính năng ClimbPro giúp cung cấp thông tin chính xác về địa hình kết hợp theo dõi và báo cáo chỉ số sức khoẻ liên tục như nhịp tim, nhịp thở… Loạt tính năng này giúp anh Thiện không bị đuối sức và phân bổ lộ trình, điểm dừng chân phù hợp.

Dòng đồng hồ outdoor của Garmin được thiết kế theo tiêu chuẩn quân đội (MIL-STD-810G). Một số dòng trang bị thêm công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời để kéo dài thời lượng pin.

“Từ một món phụ kiện hữu ích, chiếc đồng hồ thông minh này đã trở thành công cụ sinh tồn thực tế cho các chuyến phiêu lưu. Nó còn đảm bảo nguyên tắc chuẩn bị balo hành trình của dân phượt là nhỏ gọn và hữu dụng”, anh Thiện đánh giá.

Garmin,  dong ho thong minh anh 3

Công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời của Garmin cho hiệu suất sạc pin cao gấp 5 lần.

Du lịch khám phá cho phép bạn vượt qua ranh giới giữa con người với thiên nhiên, đối mặt những giới hạn bên ngoài và sự e dè của bản thân. Ở đó, bạn có thể vượt qua nhiều thử thách, khó khăn bằng một tâm hồn hướng ngoại, trái tim dũng cảm và có đồng hồ outdoor của Garmin làm trợ thủ đắc lực suốt hành trình.

Garmin là thương hiệu thiết bị thể thao và theo dõi sức khoẻ với 3 nhóm chính gồm: Theo dõi sức khoẻ (wellness), hoạt động thể chất (fitness), hoạt động thể thao ngoài trời (outdoor).

Một số sản phẩm đồng hồ Garmin outdoor có thể kể đến: tactix Delta Solar, Enduro, fenix 6 series, fenix 5 series, Instinct series. Sản phẩm outdoor của Garmin có những tính năng nổi bật như: Hệ thống định vị tiên tiến, thiết kế chịu được nhiều điều kiện thời tiết, dung lượng pin phù hợp các hoạt động thể thao sức bền. Độc giả xem thêm tại garmin.com.vn/products/outdoor/?cat=watches.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm