Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan xác nhận drone Trung Quốc đã chụp hình tại Kim Môn

Đài Loan xác nhận drone dân sự của Trung Quốc đã thu được hình ảnh binh sĩ làm nhiệm vụ tại một trạm gác ở quần đảo Kim Môn, nhưng khẳng định đang kiểm soát tốt tình hình.

Giới chức quân sự Đài Loan ngày 24/8 cho biết các hình ảnh mà một drone dân sự của Trung Quốc ghi được tại một trạm gác trên quần đảo Kim Môn là xác thực, South China Morning Post đưa tin.

Hình ảnh và video được ghi lại hôm 16/8 ở đảo Nhị Đảm thuộc quần đảo Kim Môn do Đài Loan quản lý.

Bức hình cho thấy hai binh sĩ Đài Loan mặc quân phục đang nhìn lên trời về phía chiếc drone. Trong khi đó, đoạn video dài 5 giây cho thấy hai binh sĩ ném đá về phía drone, một binh sĩ khác chĩa súng đe dọa thiết bị bay này.

cang thang dai loan anh 1

Hình ảnh drone dân sự của Trung Quốc thu được tại trạm gác của Đài Loan tại quần đảo Kim Môn. Ảnh: SCMP.

Chỉ huy lực lượng Đài Loan tại Kim Môn xác nhận đây là một drone dân sự. Đảo Nhị Đảm chỉ cách thành phố Hạ Môn ở đại lục khoảng 4 km.

"Chúng tôi đã lập tức bật loa báo động, phát radio cảnh báo. Chiếc drone sau đó đã nhanh chóng quay về vùng nước thuộc phía Trung Quốc", chỉ huy lực lượng tại quần đảo Kim Môn nói.

Theo giới chức Đài Loan, các binh sĩ phát hiện chiếc drone khi phương tiện này còn cách trạm gác khoảng 1 km. Phía Đài Loan không bắn pháo sáng cảnh cáo do chiếc drone đã rời đi sau lượt cảnh báo đầu tiên.

Quan chức quân sự Đài Loan nói hình ảnh và video mà drone đại lục thu được không tiết lộ thông tin nào quan trọng, đồng thời khẳng định lực lượng phòng vệ hòn đảo đang kiểm soát tốt tình hình.

Bưởi Đài Loan bị trừng phạt

Trung Quốc đưa bưởi Đài Loan vào danh sách cấm vận nhằm trả đũa chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới hòn đảo.

Thêm đoàn quan chức Mỹ đến Đài Loan

Thống đốc bang Indiana Eric Holcomb hôm 21/8 dẫn đầu một phái đoàn đến đảo Đài Loan để đàm phán thương mại, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng.

Bạn có thể quan tâm