Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan vẽ bản đồ trái phép các đảo ở Biển Đông

Ngày 9/9, cơ quan nội vụ Đài Loan cho biết vùng lãnh thổ này đang hoàn tất dự án vẽ và in ấn bản đồ các đảo ở Biển Đông.

Đài Loan đang chiếm giữ trái phép đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đài Loan đang chiếm giữ trái phép đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Hãng thông tấn trung ương lãnh thổ Đài Loan (CNA) dẫn thông tin từ cơ quan nội vụ cho biết từ năm 2011 họ đã tiến hành đo đạc thực địa trên các đảo và sử dụng hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao để thu thập thông tin về không gian ở các đảo.

Tính đến nay, cơ quan nội vụ Đài Loan đã chi khoảng 80 triệu đài tệ (2,66 triệu USD) cho dự án "vẽ bản đồ" này và đã hoàn tất sơ đồ của 198 đảo ở Biển Đông cũng như Hoa Đông.

Dự kiến kế hoạch vẽ bản đồ các đảo trên biển của Đài Loan sẽ hoàn tất vào năm 2015. Sau đó, Đài Loan sẽ cho xuất bản riêng một tấm bản đồ về Biển Đông trên cơ sở những thông tin được cập nhật này.

Đài Loan đang chiếm giữ trái phép đảo Ba Bình, đảo lớn nhất ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong những năm gần đây, chính quyền Đài Loan đã có những động thái xây dựng, tập trận trái phép ở đảo này.

Khuyến nghị Mỹ chặn tham vọng Trung Quốc ở Biển Đông

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) vừa khuyến nghị chính phủ Mỹ thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20140910/dai-loan-ve-ban-do-trai-phep-cac-dao-o-bien-dong/643804.html

Theo Mỹ Loan/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm