Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan tập trận chống tên lửa Trung Quốc

Lực lượng phòng vệ đảo Đài Loan đã khởi động cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài 5 ngày với kịch bản mô phỏng chống lại đợt tấn công bằng tên lửa từ Trung Quốc.

Cuộc tập trận bắt đầu vào hôm nay và kéo dài trong 5 ngày. Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Đài Loan, tướng Huang Shu Kuang đã ra lệnh bắt đầu cuộc tập trận mang tên Han Kuang từ trung tâm chỉ huy ở Đài Bắc, South China Morning Post cho biết.

Theo một nguồn tin quân sự, ngày đầu tiên của cuộc tập trận liên quan đến kịch bản mô phỏng chống lại đợt tấn công bằng tên lửa từ đại lục nhắm vào các trung tâm chỉ huy, sân bay, căn cứ quân sự của Đài Loan.

Căn cứ không quân Chiashan ở Hoa Liên, nằm trên vị trí chiến lược ở bờ biển phía đông hòn đảo là nơi diễn ra cuộc tập trận. “Các máy bay chiến đấu Mirage-2000, F-16 và máy bay tuần tra chống ngầm P-3C đã được triển khai đến căn cứ, nơi chúng được kiểm tra và tháo dỡ vũ khí. Những máy bay này sẽ ở đó cho đến khi cần thiết để chiến đấu”, nguồn tin cho biết thêm.

Trong khi đó, các tàu hải quân và 2 tàu ngầm đã được triển khai đến bờ biển phía tây nam để chuẩn bị cho kịch bản tập trận phản công, khi các trực thăng chiến đấu được triển khai. Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết cuộc tập trận lần này sẽ thử nghiệm các biện pháp phòng thủ ven biển.

Dai Loan tap tran anh 1

Xe tăng của Đài Loan bắn pháo khói ngụy trang trong một cuộc tập trận. Ảnh: AP.

Tập trận Han Kuang năm nay chủ yếu tập trung vào thử nghiệm các chiến lược phòng thủ của Đài Loan, bao gồm duy trì khả năng chiến đấu, theo đuổi chiến thắng quyết định và tiêu diệt kẻ thù ở các khu vực bãi biển, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết.

Đặc biệt, tập trận năm nay lần đầu có sự tham gia của một số tiểu đoàn vũ trang kết hợp mới được đưa vào hoạt động ở Đài Loan.

Tàu ngầm Đài Loan sẽ thử nghiệm ngư lôi mới lần đầu kể từ năm 2007 để đánh chìm mục tiêu trong ngày thứ 4 của cuộc tập trận. Lực lượng dự bị lần đầu được huy động tham gia tập trận, họ sẽ phối hợp với lực lượng đặc nhiệm, cảnh sát biển để mô phỏng cuộc giải cứu các nhà lãnh đạo chính quyền đang bị đối phương giam giữ.

Đài Loan xuất kích máy bay xua đuổi chiến đấu cơ TQ áp sát hòn đảo

Một máy bay Trung Quốc áp sát Đài Loan hôm 19/6, đây là lần thứ 4 trong vòng 1 tuần việc này xảy ra. Đài Loan cho biết Bắc Kinh đang tăng cường hoạt động quân sự quanh hòn đảo.

Đài Loan phóng thử tên lửa bí ẩn trong đêm

Đài Loan đã phóng thử tên lửa từ bờ biển phía đông và phía nam hòn đảo, trong chương trình phát triển tên lửa để củng cố năng lực phòng vệ.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm