Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan có ca cúm A/H1N1 đầu tiên

Hôm qua, các quan chức y tế Đài Loan vừa xác nhận một bác sĩ 52 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1.

Đài Loan có ca cúm A/H1N1 đầu tiên

Hôm qua, các quan chức y tế Đài Loan vừa xác nhận một bác sĩ 52 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1.

Một gia đình chung chuyến bay với vị bác sĩ nhiễm cúm A/H1N1 được nhân viên cách ly hướng dẫn đường đi tại bệnh viện ở Đài Bắc hôm 20/5. (Ảnh: Xinhua)

Vị bác sĩ nước ngoài này bay từ New York (Mỹ) đến Hong Kong hôm thứ hai 18/5 và có mặt tại Đài Loan vào tối cùng ngày. Ông đã bị sốt trong chuyến bay và được cách ly để điều trị sau khi xuống máy bay.

Các kết quả ban đầu hôm thứ ba 19/5 cho thấy người này bị nhiễm cúm A/H1N1 và được các quan chức y tế Đài Loan xác nhận vào thứ tư. Hiện bệnh nhân ở trong tình trạng ổn định.

Giới chức trách đang cố lần theo dấu vết của những hành khách và thành viên phi hành đoàn từng tiếp xúc gần gũi với bác sĩ này trên chuyến bay.

Cũng tại châu Á, số người nhiễm bệnh ở Nhật đã tăng lên đến 266 và thủ đô Tokyo vừa báo cáo về trường hợp cúm A/H1N1 đầu tiên - một nữ sinh trung học 16 tuổi trước đó từng đến New York. Các chuyên gia lo ngại bệnh dịch sẽ nhanh chóng lây lan trong Tokyo vì thành phố này có khoảng 36 triệu cư dân sinh sống.

Còn ở Bắc Mỹ, Mỹ hiện có hơn 5.700 ca nhiễm virus cúm A/H1N1 trên 48 bang và số người tử vong là 8; số trường hợp bị cúm tại Canada lên đến 719 và ở Mexico là hơn 3.800.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Xinhua

Bạn có thể quan tâm