Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan cách ly hơn 400 người ở cùng khách sạn

Hơn 400 khách tại một khách sạn trong sân bay ở Đài Loan (Trung Quốc) phải di chuyển đến nơi cách ly tập trung, sau khi đảo này phát hiện lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo Reuters, chính quyền Đài Loan quyết định chuyển tất cả 412 người tại khách sạn, bao gồm phi công và nhân viên, đến cơ sở cách ly tập trung để kiểm tra y tế.

Toàn bộ khách sạn cũng sẽ được khử trùng kỹ lưỡng sau khi các ca mắc mới được phát hiện tại đây.

Sự việc bắt đầu từ khi Đài Loan thông báo 9 phi công trên máy bay vận tải hàng hóa của hãng China Airlines dương tính với virus. Họ được cho là bị lây nhiễm nguồn bệnh ở nước ngoài.

Một số người sau đó ở tại khách sạn Novotel Taipei Taoyuan International Airport. Đến nay, một nhân viên bị lây nhiễm chéo và phải được chăm sóc đặc biệt.

"Chúng tôi lo ngại nhiều nhân viên khác có thể đã bị lây nhiễm", ông Chen Shih-chung, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan, nói.

khach san Dai Lan phai so tan anh 1

Người dân Đài Bắc đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng để tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Ảnh: AP.

Hãng hàng không China Airlines phải hủy một số chuyến bay để cho các phi công đi xét nghiệm.

Trước đó, Đài Loan được đánh giá là đã kiểm soát tốt đại dịch do đưa ra các biện pháp ngăn chặn sớm và hiệu quả, bao gồm đóng cửa phần lớn hòn đảo.

Tổng số ca bệnh của Đài Loan được xem là không đáng kể so với một số nơi khác trên thế giới. Hòn đảo chỉ ghi nhận 1.222 ca nhiễm, trong đó 12 ca tử vong và 58 ca được điều trị tại bệnh viện.

Philippines phong tỏa thủ đô thêm 2 tuần

Chính quyền Philippines ra lệnh kéo dài thời gian phong tỏa tại thủ đô Manila và một số khu vực khác do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nước này.

Ấn Độ trải qua ngày có số người chết và ca nhiễm cao chưa từng thấy

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận số ca lây nhiễm và tử vong vì dịch Covid-19 cao chưa từng thấy kể từ khi làn sóng thứ 2 của đại dịch bùng phát tại nước này.

Minh An

Bạn có thể quan tâm