Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia từ Nhật tính rót vốn xây cao ốc tại TP.HCM

Daiwa House sẽ hợp tác với công ty Hoa Lâm để đầu tư xây dựng một cao ốc cho thuê. Đồng thời, tập đoàn này sẽ nghiên cứu khả năng đầu tư vào các dự án khác tại TP.HCM.

Ông Takaki Hiromori, Tổng giám đốc Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) vừa có cuộc gặp với Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân để tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư của thành phố. Theo đánh giá của vị lãnh đạo Daiwa House, TP.HCM là một thị trường đầy tiềm năng và phù hợp với mục tiêu phát triển và mở rộng đầu tư của tập đoàn. Ông Takaki Hiromori cho biết, Daiwa House đang tìm kiếm các cơ hội để đầu tư vào các dự án ở TP.HCM. 

Trước mắt, Daiwa House sẽ hợp tác với công ty Hoa Lâm để đầu tư xây dựng một cao ốc cho thuê với khoảng 100 phòng. Đồng thời, tập đoàn sẽ nghiên cứu khả năng đầu tư vào các dự án khác tại thành phố trong thời gian tới.

Cũng theo thông tin từ ông Takaki Hiromori, Daiwa House là một trong những tập đoàn đầu tư bất động sản và xây dựng hàng đầu tại Nhật Bản, với doanh thu khoảng 20 tỷ USD/năm. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại Việt Nam, Daiwa House đã đầu tư vào Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành, Đồng Nai) với quy mô 270ha. Đồng thời, tập đoàn này cũng đã thi công khoảng 10 dự án khác tại tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết, hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản đang ngày càng quan tâm và muốn chuyển hướng đầu tư lớn vào Việt Nam, trong đó có TP.HCM . 

Trong năm 2014, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với một số địa phương của Nhật Bản. Đây là điều kiện thuận lợi để Daiwa House nghiên cứu đầu tư vào thành phô trong nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng…

Chủ tịch UBND TP.HCM ủng hộ dự án hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Daiwa House và công ty Hoa Lâm, giao các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hai công ty về mặt thủ tục tham gia đầu tư dự án.

 

http://bizlive.vn/du-an/dai-gia-tu-nhat-tinh-rot-von-xay-cao-oc-tai-tphcm-684837.html

Theo Vũ Minh/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm