Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia Dương Công Minh rời LienVietPostBank

Ông Dương Công Minh mới đây đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch, Thành viên HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Mới đây, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã cho biết về việc ông Dương Công Minh - Chủ tịch kiêm Thành viên HĐQT - đã có đơn xin từ nhiệm từ ngày 31/5.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Him Lam, cổ đông lớn nhất tại LienVietPostBank, cũng đã có đơn đề nghị bầu bổ sung vào nội dung cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2017 của ngân hàng. Nội dung văn bản cho biết về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch, Thành viên HĐQT đối với ông Dương Công Minh.

Ong Duong Cong Minh roi khoi ngan hang Buu dien anh 1
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam. Ảnh: Xaluan.

HĐQT LienVietPostBank đã chính thức đưa nội dung miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013 - 2018 đối với ông Dương Công Minh vào tờ trình đại hội cổ đông bất thường diễn ra chiều nay (5/6).

Ông Dương Công Minh, cựu Chủ tịch LienVietPostBank, được biết đến là một đại gia kín tiếng trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, sân golf... Ông Minh thường được gọi với biệt danh “Minh Him Lam” khi là chủ của Tập đoàn Him Lam và Him Lam là cổ đông lớn của LienVietPostBank.

Hiện tại, ông Dương Công Minh vẫn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam, tập đoàn này đồng thời là cổ đông lớn nhất tại LienVietPostBank với 14,98% cổ phần nắm giữ. Cá nhân ông Dương Công Minh không nắm giữ cổ phần tại LienVietPostBank nhưng vợ ông, bà Lê Thị Vân Thảo, cùng em gái Dương Thị Liêm sở hữu gần 5% cổ phần.

Ong Duong Cong Minh roi khoi ngan hang Buu dien anh 2
Cơ cấu cổ đông tại LienVietPostBank. Đồ họa: Quang Thắng. 

Một nội dung khác đáng chú ý trong đại hội cổ đông bất thường của LienVietPostBank tổ chức hôm nay chính là việc bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Hưởng vào vị trí Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018 của ngân hàng.

Trước đó, ông Hưởng đã được HĐQT miễn nhiệm khỏi vị trí Phó chủ tịch HĐQT trong cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường lần thứ nhất. 

Dự kiến, buổi họp đại hội cổ đông bất thường của LienVietPostBank chiều 5/6 cũng sẽ bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong HĐQT ngân hàng này, bên cạnh việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT với ông Dương Công Minh.

Ông Nguyễn Đức Hưởng rút tên khỏi danh sách ứng cử HĐQT Sacombank

Một nguồn tin xác nhận với Zing.vn thông tin ông Nguyễn Đức Hưởng đã rút khỏi danh sách ứng cử HĐQT Sacombank.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm