Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia đi xe sang sắm đồ siêu giảm giá

Không chỉ dân văn phòng mê mệt với hàng sale off, giới nhà giàu đi Audi, Mercedes nhưng "săn" đồ siêu giảm giá.

Đại gia đi xe sang sắm đồ siêu giảm giá

Không chỉ dân văn phòng mê mệt với hàng sale off, giới nhà giàu đi Audi, Mercedes nhưng "săn" đồ siêu giảm giá.

Dù đã giảm giá, nhưng hàng hiệu ở đây vân có giá từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Là tín đồ của hàng sale off, khi thấy một cửa hàng thông báo giảm giá từ 60-90%, chị Lê Thu Thủy (Hàng Bông) vội vã tới mua đồ. Chị chia sẻ: “Vừa dừng xe tôi đã thấy choáng ngợp. Ngay trên vỉa hè trước cửa shop, rất nhiều xe sang như Audi, Mercedes, Bentley,… đỗ thành hàng dài”.

Dù siêu khuyến mại, giảm giá nhưng hàng hóa bên trong cửa hàng được sắp xếp rất hợp lý, đẹp mắt và hợp thời trang. Theo giới thiệu của nhân viên cửa hàng, đây là đợt giảm giá cuối cùng trong năm 2012 với mức giảm từ 60-90% cho trên hơn 1.500 sản phẩm quần áo, từ các thương hiệu hàng đầu: Lanvin, Alexander Mc Queen, Celine, Loewe, Givenchy, Chloe, Stella Mc Cartney...

Dù giảm đã giảm tới 90%, một chiếc áo may ô vẫn được niêm yết với giá hơn 1 triệu đồng. Trung bình các món đồ ở đây được bán với giá khoảng 15 triệu đồng. Với mức giảm từ 60-90%, một sản phẩm “móc ví” khách từ 1,5 triệu tới 6 triệu đồng.

Anh Thanh, một doanh nhân đến cửa hàng này mua đồ chia sẻ: “Hàng hiệu loại tốt có giá tới chục ngàn đô nên tôi chẳng muốn ném tiền qua cửa sổ. Nhưng nếu giảm giá mạnh thế này, tôi cũng phải tự thưởng cho mình bộ quần áo hàng hiệu”.

Trong thời điểm cuối năm, rất nhiều điểm bán hàng hiệu giảm giá đáng kể. Nhân dịp mùa Giáng sinh và mua sắm cuối năm, các thương hiệu nổi tiếng BCBG MAXAZRIA, Charles David, DKNY, FCUK, Herve Leger, Lyn Around, Bedding Gallery... tung ra chương trình giảm giá lên đến 70% cho tất cả sản phẩm.

Lơ lửng nỗi lo hàng hiệu rởm

Trong thời điểm cuối năm, rất nhiều hàng hiệu "rởm" bị lật tẩy. Nổi cộm nhất là vụ cửa hàng Gucci - Milano tại số 88 Đồng Khởi, quận 1 (TP HCM) đã bị cơ quan chức năng niêm phong.

Túi Chanel "fake" cũng có nhãn mác y hệt hàng "xịn".

Những khách hàng đã lỡ mua sản phẩm tại Gucci - Milano đang đặt ra câu hỏi không biết liệu đây là sự cố Gucci - Milano cố tình khai báo gian lận để trốn thuế hay thật sự bán hàng "rởm".

Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Bồ bật mí, thực tế hàng Việt Nam xuất khẩu lỗi chủ yếu được đặt hàng từ các khu may gia công ở Cổ Nhuế, Việt Hưng, Ninh Hiệp (Hà Nội) hoặc đặt tại các xưởng may gia công của Trung Quốc.

Người bán chỉ việc đặt các mác có logo Zara, Bebe, Mango, H&M đem về khâu, đính lên quần áo là có hàng "made in Vietnam". Các loại nhãn mác này thường được bán với giá 400 - 500 đồng/chiếc.

Nhiều xưởng may ở Hà Đông, Cổ Nhuế... nhận làm in ấn mác cầu kỳ với điều kiện đặt hàng từ 500 chiếc trở lên. Muốn đặt in mác theo bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, khách hàng chỉ cần đưa mẫu nhãn, mác đó đến cửa hàng, nhìn vào chất liệu giấy, chủ tiệm sẽ báo giá sau.

Với công nghệ làm mác giả như vậy, rất khó để có thể trả lời hiện có bao nhiêu hàng hiệu rởm đang được bày bán tại các cửa hàng sang trọng và trung tâm thương mại lớn.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm