Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia chứng khoán mất 600 tỷ đồng một phiên

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán mất tới 600 tỷ đồng chỉ trong một phiên khi chỉ số sàn TP.HCM và Hà Nội cũng thiết lập mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.

Đại gia chứng khoán mất 600 tỷ đồng một phiên

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán mất tới 600 tỷ đồng chỉ trong một phiên khi chỉ số sàn TP.HCM và Hà Nội cũng thiết lập mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.

Xuống mức thấp nhất trong một tháng, sàn TP.HCM đã chứng kiến chỉ số Vn-Index rơi khỏi mốc vững chắc 490 điểm. Trong khi đó, HNX-Index mất toàn bộ điểm tích lũy trong một tháng qua, đóng cửa tại 63,66 điểm. Đi theo sự xuống dốc của chỉ số chứng khoán, hàng loạt blue-chip cũng giảm giá kịch sàn, khiến tài sản của hàng loạt người giàu trên thị trường chứng khoán bốc hơi mạnh.

Xét về thị giá, cổ phiếu MSN của Masan rơi sâu nhất trong nhóm blue-chip khi mất 6.500 đồng một đơn vị chỉ trong phiên đầu tiên của tuần cuối tháng 6. Là hai cổ đông cá nhân sở hữu nhiều cổ phiếu MSN nhất, giá trị tài sản của bà Nguyễn Hoàng Yến và ông Hồ Hùng Anh đều sụt giảm mạnh, tương ứng 141 tỷ đồng102 tỷ đồng.

Chỉ còn sở hữu 43,39% vốn của Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức vẫn là một trong những đại gia mất nhiều tài sản nhất khi giá cổ phiếu HAG phiên này mất 700 đồng/đơn vị. Tài sản trên sàn của bầu Đức giảm 3,5% so với phiên trước đó, tương đương 250 tỷ đồng.

Giá trị cổ phiếu giảm của bầu Đức trong phiên này thậm chí còn cao hơn tổng giá trị cổ phiếu mất đi của 3 cổ đông thuộc top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán sở hữu cổ phiếu tập đoàn Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương và bà Phạm Thuý Hằng. Do thị giá VIC chỉ lùi 500 đồng, tài sản của 3 đại gia này chỉ bị trừ 183 tỷ đồng.

Hai đại gia mới góp mặt trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là ông Trần Đình Long - chủ tịch tập đoàn Hòa Phát và ông Lê Phước Vũ có biến động tài sản ngược chiều. Trong khi HPG là cổ phiếu duy nhất do các đại gia thuộc top 10 nắm giữ tăng điểm giúp tài sản của ông Long cộng thêm tỷ đồng thì mã HSG lại mất 2.300 đồng/đơn vị. Với mức giảm tài sản lên tới gần 100 tỷ đồng, ông Vũ vẫn giữ vị trí là người giàu thứ 7 trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Với chỉ 2 đại diện có giá trị tài sản tăng trong phiên này, giá trị tài sản top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán đã giảm khoảng 600 tỷ đồng chỉ trong một phiên.

Hạ Minh

Theo Infonet

 

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm