Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại diện Việt Nam thắng ngoạn mục Nhật Bản tại Liên Quân AIC

Để đối thủ bất ngờ vượt lên dẫn trước, song Kiệt Anh và đồng đội vẫn biết cách vượt qua khó khăn để giành lấy tấm vé vào trận bán kết.

Ngày 14/11, trận tứ kết đầu tiên Liên Quân AIC 2019 giữa đại diện Việt Nam HTVC IGP Gaming và Nhật Bản Unsold Stuff Gaming (USG) diễn ra. Trước trận đấu, IGP được đánh giá gần như nắm chắc chiếc vé vào vòng trong do đối thủ chỉ là một Nhật Bản vẫn còn khá non kinh nghiệm. Tuy nhiên, thực tế trận đấu lại là cục diện khó ai có thể lường trước.

Viet Nam thang Nhat Ban Lien Quan AIC anh 1
Việt Nam được dự đoán có trận thắng dễ ở tứ kết bởi đối thủ chỉ là một USG non kinh nghiệm.

Đội hình ra quân của IGP vẫn là những cái tên quen thuộc như Lạc Lạc đường giữa, Kiệt Anh đường Caesar, Turtle đi rừng, Chobits và Daim trấn thủ đường rồng. Ở chiều ngược lại, đội hình Nhật Bản xuất hiện 2 tuyển thủ người Việt là Sota đường giữa và Hippiii đi rừng, chưa kể Kirito dự bị.

IGP nhập cuộc đầy tự tin song lại để lộ quá nhiều sơ hở. Họ bị USG bắt bài bằng lối di chuyển liên tục 4 người nhằm chiếm ưu thế hoàn toàn ở các khu vực nhắm đến. Các vị trí của USG cũng chơi tốt đầy bất ngờ, đặc biệt là Hippiii với vị tướng Murad.

Tỷ số 2-0 cho đại diện Nhật Bản khiến tất cả phải bất ngờ bởi trước trận đấu, họ chỉ được xem như đội lót đường và trận tứ kết với USG chỉ là thủ tục.

Pha thi đấu xuất thần của tuyển thủ Kiệt Anh Khoảnh khắc thi đấu đầy cảm hứng của Kiệt Anh góp phần mang về chiến thắng cho IGP ván đấu thứ 4.

Những tưởng IGP đã lấy lại được thế trận sau khi tỷ số được san bằng 2-2, Lạc Lạc trong tình huống lao vào Hippiii đầy khó hiểu đã bỏ mạng lại ở phút thứ 14 ván 3. Pha thi đấu lỗi này trực tiếp đem về chiến thắng cho USG dù trước đó IGP mới là đội chiếm ưu thế.

Trận tứ kết càng diễn ra căng thẳng hơn khi IGP đưa tỷ số lên 3-3. Sự kết hợp của những con bài Ilumina, Ormarr và Roxie tỏ ra khá hiệu quả khi liên tục tạo ra hiệu ứng khống chế cho Violet của Daim được chơi. Sau một pha combat tổng có lợi phút thứ 11, IGP nhanh chóng đẩy vào nhà, chính kết thúc trận đấu.

Ván đấu thứ 7 diễn ra theo luật cấm chọn quốc tế, bể tướng của hai đội trở lại như lúc đầu. IGP chọn cho mình đội hình khá lạ với sự kết hợp những chất tướng như Điêu Thuyền, Elsu và Krizzix. Dù chơi chủ động, ép sân đối thủ trong phần lớn thời gian, một pha combat tổng lỗi phút thứ 13 khiến IGP mất 3 người. USG lúc này gần như đã đặt một chân vào bán kết.

Khoảnh khắc xử lý đầy ngẫu hứng của Omen trong tay Kiệt Anh Mắc một chút sai lầm ở ván đầu song những lần tỏa sáng sau đó của Kiệt Anh đã mang về những chiến thắng cho IGP.

Tuy nhiên, vẫn là Kiệt Anh với pha solo "1 cân 4" khi Omen trong tay anh ta bắt được Krixi của Sota. Với giáp hộ mệnh trong tay, người đi đường Caesar của IGP tự tin vùng vẩy trong đội hình đối phương để chờ đồng đội ứng cứu. Nỗ lực của Kiệt Anh giúp IGP lấy lại trận đấu tưởng chừng như đã mất. Chiến thắng chung cuộc 4-3 gọi tên đại diện Việt Nam HTVC IGP Gaming.

16h chiều ngày 15/11, trận bán kết thứ 2 của Liên Quân AIC 2019 sẽ diễn ra với sự góp mặt của Team Flash đối đầu cựu vương thế giới AHQ.

Fan Liên Quân giận dữ vì giải quốc tế thiếu chuyên nghiệp

Lễ khai mạc AIC 2019 bị dời lại một ngày khiến fan Liên Quân giận dữ.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm