Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để Quillen 'cân team', Việt Nam lại hòa đáng tiếc trước Đài Loan

Chỉ bằng một pha lao vào tưởng chừng điên rồ, người đi rừng Xiaolin thực hiện cuộc 'thảm sát' đội hình IGP, mang về trận thắng cho Đài Loan.

Đội hình đại diện Việt Nam vỡ vụn sau pha 'thảm sát' của Xiaolin Pha lao vào "1 cân 5" của Xiaolin tưởng chừng điên rồ lại mang về kết quả có lợi cho đại diện Đài Loan. IGP Gaming đã quá nóng vội sau pha combat tổng giành được chiến thắng.

Ngày 7/11, vòng đấu bảng của AIC 2019 tiếp tục diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa đại diện thứ 2 của Việt Nam HTVC IGP Gaming (IGP) và Hong Kong Attitude (HKA). Nếu như ngày 6/11, Team Flash có trận hòa khó hiểu trước những người Đài khác là One Team, trường hợp của IGP lại đến từ sự chủ quan.

Omega cầm cấm trụ bị phá sản

IGP không có sự thay đổi về mặt nhân sự khi Turtle đi rừng, Daim xạ thủ, Chorbits đi trợ thủ, KA đường Caesar và Lạc Lạc đường giữa. Ở chiều ngược lại, HKA xuất quân với đội hình đưa họ lên ngôi vương giải đấu Đài Loan: Outcast đường Caesar, EZ đường giữa, The Man xạ thủ, Abao trợ thủ và Xiaolin đi rừng.

Dù đây mới chỉ là giải quốc tế đầu tiên của những Lạc Lạc, Daim, Chorbits song á quân Đấu trường danh vọng mùa Đông 2019 không hề tỏ ra nao núng. Ở trận thi đấu đầu tiên, dù có chút choáng ngợp khi bị HKA lấn lượt thế trận ở những phút đầu, sự xuất sắc của KA dần mang về thế trận có lợi cho chúng ta.

Dai dien Viet Nam hoa dang tiec truoc Dai Loan anh 1
Sau khi có được bùa lợi rồng, IGP all-in vào nhà chính, có được chiến thắng đầu tiên tại AIC 2019.

Kế hoạch cho Murad, Ignis kiểm soát đường giữa cùng khả năng trao đổi chiêu thức tốt của Lindis, nhằm tạo khoảng trống cho Omega sử dụng cấm trụ của HKA hoàn toàn phá sản. IGP tạo ra thế tấn công như chẻ tre từ phút thứ 7.

Một chút bất ngờ HKA làm được khi kết liễu Turtle phút thứ 14 không thay đổi được tình hình. Thế mega 3 đường đã được mở ra và không có lý do gì để IGP đánh rơi 1 điểm sau 17 phút thi đấu.

Cầm vàng lại để vàng rơi

Để "né" top 3 đội tuyển bảng B nhiều khả năng sẽ có Team Flash, IGP Gaming bước sang ván đấu thứ 2 với tâm thế tìm kiếm chuỗi thắng nhằm tránh cảnh Việt Nam tương tàn ở vòng đấu loại trực tiếp. 

Tuy nhiên, với một Quillen kiểm soát rừng quá tốt của HKA, Kriknak trong tay Turtle không thể hiện được gì nhiều. Dù IGP rơi vào thế bị động, điểm đáng mừng trong nửa đầu trận đấu là việc lượng tiền của hai bên vẫn luôn được giữ cân bằng.

Phút 20, vẫn là KA với pha trói được Abao xuất thần đã mở ra thế combat tổng có lợi cho IGP. Lần lượt là hàng tấn sát thương từ Kriknak, Krixi và Daim đổ vào khiến đội hình HKA chỉ còn lại Quillen và Lindis còn sót lại trên bản đồ.

Dai dien Viet Nam hoa dang tiec truoc Dai Loan anh 2
Chỉ một mình Quillen của Xiaolin đã khiến 4 thành viên Việt Nam ngã gục.

Đáng tiếc, đại diện Việt Nam lại quá nóng vội khi quyết định "all-in" vào nhà chính đối phương với đội hình co cụm. Và sau khi mất Nhẫn phong thần ở pha combat trước đó, Lumburr chỉ biết đứng nhìn đồng đội từ từ ngã xuống trong bất lực. Bản thân vị trợ thủ của IGP cũng lên bảng đếm số sau pha phối hợp của Quillen và Lindis kế tiếp.

Khả năng canh chuẩn thời gian của người Đài là không cần bàn cãi. Sau khi có được điểm quét sạch, 2 thành viên còn lại của HKA là Xiaolin và The Man quyết định đẩy thẳng đường Caesar, mang về 1 điểm quý giá cho đại diện Đài Loan.

Dai dien Viet Nam hoa dang tiec truoc Dai Loan anh 3
IGP tạm xếp thứ 3, song thi đấu ít hơn 2 trận so với 2 đội đầu bảng. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Chia điểm đáng tiếc trước HKA, IGP cũng cho thấy dù đa số thành viên mới chỉ lần đầu dự giải quốc tế, song đại diện Việt Nam vẫn có thể thi đấu sòng phẳng với quán quân GCS mùa đông năm nay. Tuy nhiên, cả Team Flash lẫn IGP sẽ còn nhiều việc phải làm nếu như không muốn có những ván thua không đáng có như những trận vừa qua.

21h30 hôm nay, Team Flash sẽ có trận ra quân thứ 3 gặp đại diện Philippines là Liyab eSports.

Tuyển Liên quân VN hòa Đài Loan một cách khó hiểu

Mới chỉ bắt đầu giải, song AIC 2019 đã chịu nhiều lời phàn nàn của người hâm mộ Liên Quân Mobile thế giới.



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm