Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tối nay, Việt Nam gặp Đài Loan tại giải Liên Quân AIC 2019

Bên cạnh các trận đấu bảng thông thường, thể thức solo 1vs1 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại AIC 2019.

Chức vô địch thế giới AWC 2019 của Team Flash hồi tháng 7 đánh dấu bước chuyển mình của thể thao điện tử Việt Nam. Sự kiện thu hút sự chú ý đông đảo của dư luận, khi lần đầu tiên có một đội tuyển Việt Nam vô địch ở một giải eSports quốc tế. 

Tuy nhiên, thế giới Liên Quân Mobile mang lời nguyền không đội nào có thể vô địch liên tiếp hai giải quốc tế trong năm của tựa game này. Đó là lý do mà Team Flash đang tỏ ra rất háo hức cho giải lần này, với mục tiêu hoàn thành nốt danh hiệu AIC còn dang dở.

Với tổng giá trị giải thưởng gần 12 tỷ đồng, giải vô địch AIC 2019 của Liên Quân Mobile vẫn là giải đấu quy mô thế giới không kém cạnh AWC. 12 đội tuyển Liên Quân đến từ nhiều khu vực trên thế giới đã có mặt ở Thái Lan tháng 11 này. Các khu vực Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Quốc được đặc cách có 2 suất đại diện.

Viet Nam gap Dai Loan tai Lien Quan chau A AIC anh 1
Ngay trận ra quân, IGP Gaming đã chạm trán với đối thủ cực mạnh đến từ Đài Bắc Trung Quốc. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Tối ngày 5/11, lúc 21h30, đại diện Việt Nam, á quân Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019, tuyển HTVC IGP Gaming sẽ có cuộc đối đầu với Hong Kong Attitude - đương kim vô địch GCS Đài Loan.

Ngay ở trận đấu mở màn cho chiến dịch lên ngôi vương Liên Quân thế giới, HTVC IGP Gaming đã phải chạm trán đối thủ cực mạnh đến từ Đài Bắc Trung Quốc. Hong Kong Attitude được xem như chú ngựa ô của Liên Quân thế giới khi lần lượt vượt mặt những cái tên giàu truyền thống như MAD Team, TXO, One Team để lên ngôi vô địch.

Song song với những trận đấu vòng bảng là cuộc thi đấu 1vs1 giữa các tuyển thủ, lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 5-10/11. Thể thức thi đấu như sau, vòng bảng sẽ diễn ra theo lượt BO1 cấm chọn ẩn. Mỗi tuyển thủ được cấm 3 vị tướng (giai đoạn cấm chọn hoàn thành trước khi bắt đầu trận đấu).

Viet Nam gap Dai Loan tai Lien Quan chau A AIC anh 2
Trước trận đấu của IGP Gaming sẽ là cuộc tỷ thí giữa người đi rừng Turtle với NT của cựu vô địch thế giới AHQ. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Nếu xảy ra lượt trận hòa, 2 tuyển thủ từ mỗi bảng lọt vào vòng tứ kết được phân định dựa trên các tiêu chí: Thời gian chiến thắng ngắn hơn, thành tích đối đầu của hai đội có cùng thời gian thắng và lượng vàng lớn hơn trong ván đấu thắng.

Vòng tứ kết, bán kết và chung kết sẽ diễn ra theo thể thức BO3. Hai ván đầu tiên, mỗi tuyển thủ được quyền chọn tướng thi đấu 1 lần, và đối thủ cũng phải chơi vị tướng này, không áp dụng lượt cấm. Quyền chọn tướng ở ván đầu tiên sẽ được quyết định bằng cách tung đồng xu. Trong ván thứ 3, cả hai tuyển thủ được tự do chọn tướng thi đấu, không áp dụng lượt cấm.

Viet Nam gap Dai Loan tai Lien Quan chau A AIC anh 3
Solo 1vs1 vẫn sẽ diễn ra ở bản đồ 5vs5 thông thường, nhưng chỉ thi đấu ở khu vực đường giữa. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Cả 2 đại diện của Việt Nam tham dự giải 1vs1 là Trần “ADC” Đức Chiến (Team Flash) và Trần “Turtle” Ngụy Gia Quy (HTVC IGP Gaming) đều là những tuyển thủ đi rừng - một trong những vị trí đòi hỏi kỹ năng cao nhất trong Liên Quân Mobile.

Tại AWC 2019, ADC đã giành được danh hiệu tuyển thủ xuất sắc của giải. Nếu vô địch giải 1vs1 lần này, chắc chắn ADC sẽ được thừa nhận là tuyển thủ hay nhất thế giới. Trong khi đó về phía Turtle, anh chàng này cũng vô cùng tự tin về kỹ năng cá nhân của khu vực Việt Nam. Turtle chia sẻ rằng đã chuẩn bị một số “mẹo solo đặc biệt” để cống hiến cho khán giả.

'Thần rừng Neil' và những cái tên phải ngồi nhà xem Liên Quân AIC 2019

Chỉ cách AWC 2019 vài tháng song giải Liên Quân châu Á AIC chứng kiến sự sa sút của nhiều tên tuổi nổi danh.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm