Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại diện Dota 2 Đông Nam Á rời Singapore Major

Neon đẩy đội esport hay nhất thế giới năm 2020, Secret, tới giới hạn cực đại tại nhánh thua nhưng không thể thắng được ông lớn của Dota 2 châu Âu sáng 3/4.

Ở game 1, Secret chọn cho Bristleback cho Matumbaman, Mars cho Nisha và Dead Prophet cho Zai. Cặp support là Keeper of the Light cho Puppey và Clockwerk cho Yapzor. Phía Neon triển khai đội hình sở trường với solomid Puck trong tay Yopaj và carry Leshrac trong tay Skem.

Neon chơi ngang cơ Secret trong cả trận, nhưng gục ngã khi Bristleback có được lượng trang bị lớn. Đại diện của Dota 2 Đông Nam Á gõ "GG" vào phút 43 cùng tỷ số thua 18-34.

Dota 2 anh 1

Neon của Deth không thể tạo ra địa chấn trước Secret. Ảnh: PGL.

Bước sang game 2, Neon gây bất ngờ khi hủy diệt Secret sau 26 phút thi đấu với đội hình cực mạnh về giao tranh tổng. Batrider, Leshrac và Tuskar của người Philippines hoàn toàn hủy diệt Monkey King, Pangolier và Queen of Pain bên phía Secret.

Bước tới game đấu quyết định, Neon và Secret cống hiến người cho người xem hơn 60 phút thi đấu mãn nhãn. Solomid của Neon, Yopaj, với Windranger khiến tất cả bất ngờ khi liên tục solo kill Nisha, người chơi vị trí solomid được đánh giá hay nhất thế giới hiện tại.

Với đội hình 3 core đều là tướng Intelligent cùng hai support cơ động, Neon liên tục đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhằm đè đồ carry Troll Warlord bên phía Secret. Windranger trong tay Yopaj tỏa sáng với hàng loạt pha shackle shot để solo kill chuẩn xác.

Secret mất lane trước, nhưng vào thời điểm ngặt nghèo nhất, bản lĩnh của đội tuyển vô địch 8 giải liên tiếp trong năm 2020, được thể hiện bằng hàng loạt pha giao tranh thắng lợi. Neon cũng thể hiện sự non nớt trong giải đấu lớn đầu tiên tham dự khi không tận dụng thành công những lợi thế đã có, và carry Furion lên đồ lỗi.

Pha giao tranh quyết định trận đấu tới tại khu vực Roshan. Pha sử dụng Scythe of Vyse chuẩn xác của KotL trong tay Puppey vào Spiritbreaker bên phía Neon đã tạo điều kiện để Troll Warlord trong tay Matumbaman hạ gục Windrager đang bật Focus Fire của Yopaj.

Sau hơn 60 phút giằng co nghẹt thở, Secret là bên giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 46-25 để đi tiếp ở nhánh thua.

Thua trận, nhưng Neon có quyền ngẩng cao đầu rời Singapore Major. Trong giải đấu lớn đầu tiên tham dự, Neon thể hiện bản lĩnh khi quật ngã liên tục những ông lớn như Vici Gaming hay Fnatic.

Dota 2 anh 2

Chi tiết game 3 nghẹt thở giữa Neon và Secret. Ảnh: PGL.

Bộ mặt trái ngược của Dota 2 Trung Quốc tại Singapore Major

Vici Gaming và IG gây thất vọng tràn trề khi thua bạc nhược, nhưng PSG.LGD khiến người hâm mộ Dota 2 Trung Quốc nức lòng khi đánh bại đội tuyển mạnh nhất thế giới, Secret.

Game thủ Dota 2 gốc Việt dừng bước tại Singapore Major

Đối đầu với Vici Gaming, Team Liquid của hai game thủ gốc Việt Nam, Michael "Micke" Vu và Tommy "Taiga" Vu, thua chóng vánh 0-2 và bị loại khỏi giải Dota 2 Singapore Major.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm