Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại chiến Djokovic – Nadal: Thời cơ lịch sử của Nole

Trận chung kết Roland Garros 2014 không chỉ là cơ hội tuyệt vời để Djokovic thanh toán nợ nần với Nadal mà còn giúp anh đạt được rất nhiều cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Chung kết đơn nam Roland Garros, 20h ngày 8/6: Djokovic - Nadal (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Cuộc thư hùng rất đáng chờ đợi giữa hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Thời điểm hiện tại, chẳng tay vợt nào xứng đáng hơn Rafael Nadal và Novak Djokovic cho một trận thư hùng ở đỉnh cao nhất của làng banh nỉ thế giới. Ngoài việc người chiến thắng chắc chắn sẽ có được vị trí số 1 trên BXH ATP vào tuần tới thì trận chung kết Roland Garros còn đánh dấu những cột mốc mang tính lịch sử với cả hai tay vợt.

Nếu đánh bại Djokovic, Nadal sẽ có lần thứ 9 nâng cao chiếc cúp Mousquetaires và anh sẽ chính thức một mình một ngựa sở hữu kỷ lục về số lần vô địch Roland Garros thay vì phải chia sẻ với bậc tiền bối Max Decugis. Ngoài ra, với tổng cộng 14 danh hiệu Grand Slam, “ông vua của mặt sân đất nện” cũng san bằng thành tích của huyền thoại Pete Sampras, đồng thời tiến gần hơn đến kỷ lục 17 chức vô địch của đàn anh Roger Federer.

Trong khi đó, Novak Djokovic thậm chí còn mang nhiều động lực hơn trước trận chung kết. Sau 5 thất bại cả thảy trước Nadal ở Roland Garros, Nole chắc chắn không muốn chuỗi trận tệ hại đó kéo dài sang con số 6. Quan trọng hơn, hạ bệ Nadal trên mặt sân sở trường sẽ giúp ngôi sao người Serbia lần đầu tiên lên ngôi tại Philippe Chatrier và qua đó trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam.

Djokovic đang đứng trước cơ hội hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Getty Images

Cơ hội để Djokovic bước chân vào “ngôi đền của những huyền thoại” không hề nhỏ. Hạt giống số 2 có sự chuẩn bị tuyệt vời cho Roland Garros khi đánh bại chính Nadal trong trận chung kết Rome Masters cách đây 2 tuần. Ngoài phong độ ấn tượng của bản thân và thành tích toàn thắng trong cả 4 lần đối đầu gần nhất, Djoker sẽ càng tự tin hơn khi đối thủ của anh sa sút trông thấy ở mùa giải đất nện năm nay.

Nadal mới chỉ đăng quang tại Madrid Masters nhờ phần lớn vào yếu tố may mắn. Còn lại, anh thể hiện bộ mặt khá nhạt nhòa khi để những đối thủ ưa thích như David Ferrer hay Nicolas Almagro loại ở tứ kết Monte Carlo Masters và Barcelona Open.

Dẫu vậy, để đi đến cuối con đường vinh quang, Djokovic sẽ phải vượt qua thành tích vô tiền khoáng hậu 65-1 (65 chiến thắng và 1 thất bại) của Nadal tại Roland Garros nhưng đứng trước thời cơ lịch sử, Nole không hề tỏ ra run sợ.

“Tất nhiên sẽ có những áp lực đè lên tôi. Nhất là khi Nadal luôn chơi cực hay trên mặt sân đất nện tại Paris. Tuy nhiên, anh ấy cũng không phải tay vợt bất khả chiến bại. Những chiến thắng trước Rafa gần đây càng giúp tôi tự tin hơn”, Djokovic chia sẻ.

*Thông số của cả hai tay vợt tại Roland Garros 2014:

Thắng nhàn Murray, Nadal gửi lời thách thức đến Djokovic

Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 (6-3, 6-2, 6-1) trước Andy Murray ở bán kết giúp Rafael Nadal có sự chuẩn bị hoàn hảo cho đại chiến mang tích lịch sử với Novak Djokovic.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm