Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại biện Mỹ hiến máu tình nguyện ở Hà Nội

Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam, bà Melissa Bishop, là người đầu tiên hiến máu trong sự kiện do Đại sứ quán Mỹ và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đồng tổ chức ngày 13/6.

Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam, bà Melissa Bishop, trong lúc hiến máu tại sự kiện sáng 13/6. Ảnh: Hồng Dương.

“Sự kiện này quan trọng vì cả Việt Nam và Mỹ đều rất cần tới những người hiến máu tình nguyện”, bà Bishop nói với báo chí vào sáng 13/6 tại lễ khai mạc Ngày hội Hiến máu lần thứ 9 ở Hà Nội. “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ được tiếp đón hơn 250 người tới hiến máu”.

Chia sẻ mình có nhóm máu O, vị đại biện kể bà đã nhận ra tầm quan trọng của việc hiến máu từ năm 12-13 tuổi, sau một lần được chứng kiến người thân đồng loạt xin hiến máu cứu người ở bệnh viện.

“Điều đó gây ấn tượng cho tôi về việc mình có thể làm gì để cứu sống người khác”, bà Bishop nói. “Và vì thế, tôi đã hiến máu từ năm 16 tuổi và cũng khuyến khích hai con của mình hiến máu”.

hien mau tinh nguyen anh 1

PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học Trung ương, trao giấy chứng nhận hiến máu cho Đại biện lâm thời Melissa Bishop. Ảnh: Hồng Dương.

PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học Trung ương, cho rằng việc bà Bishop hiến máu là biểu tượng về sự hợp tác của người dân hai nước, đặc biệt là của những người Mỹ hiến máu tình nguyện cứu bệnh nhân ở Việt Nam.

“Tôi hy vọng hoạt động tốt đẹp này sẽ được tiếp tục trong tương lai nhiều lần nữa”, ông Thanh nói.

Sự kiện ngày 13/6 là lần đầu tiên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nối lại ngày hội hiến máu kể từ năm 2019, sau thời gian gián đoạn vì đại dịch. Sự kiện cũng diễn ra nhân dịp ngày Quốc tế người hiến máu (14/6).

Qua sự kiện, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội mong muốn khuyến khích thêm nhiều người dân tham gia hiến máu thường xuyên, nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả bệnh nhân cần truyền máu.

Đại sứ Mỹ: Sống ở Việt Nam thật tuyệt, vợ tôi cũng nói vậy

Tân đại sứ Mỹ chia sẻ về chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, triển vọng hợp tác năng lượng của hai nước và món ăn ông thích nhất ở Việt Nam (không phải phở hay bún chả).

Hồng Dương

Bạn có thể quan tâm