Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm Mỹ - Singapore tập trận vượt qua bãi mìn tiêu diệt kẻ thù

766 binh sĩ Mỹ và Singapore cùng các phương tiện chiến đấu hiện đại đang tiến hành cuộc tập trận Tiger Balm nhằm tăng cường khả năng của quân đội trong tác chiến đô thị.

My - Singapore tap tran anh 1
Lực lượng đặc nhiệm quân đội Mỹ và Singapore đã tiến hành cuộc tập trận chung mang tên Tiger Balm, diễn ra từ ngày 8-19/7, tại cơ sở huấn luyện chiến đấu đô thị Murai Urban ở Singapore.
My - Singapore tap tran anh 2
Cuộc tập trận có sự tham gia của các phương tiện chiến đấu hiện đại như xe thiết giáp Stryker của Mỹ và Terrex của Singapore, cùng một số robot làm nhiệm vụ trinh sát và dò tìm thiết bị nổ trong đô thị.
My - Singapore tap tran anh 3
Cuộc tập trận nhằm mục đích tăng cường khả năng hợp tác giữa quân đội hai nước trong các kịch bản chiến đấu đô thị, chống lại kẻ thù cố thủ trong các tòa nhà và gài thiết bị nổ tự chế xung quanh. Tác chiến đô thị đòi hỏi kỹ năng phản ứng nhanh và khéo léo của các binh sĩ.
My - Singapore tap tran anh 4
766 binh sĩ Mỹ và Singapore chia thành 2 đội quân xanh và quân đỏ, trong đó quân xanh với số lượng ít hơn cố thủ trong các tòa nhà và gài thiết bị nổ xung quanh. Các binh sĩ quân đỏ bí mật tiếp cận những vị trí trên cao để quan sát và cảnh giới cho đồng đội tiến vào.
My - Singapore tap tran anh 5
Cuộc đột kích mở màn bằng những quả lựu đạn khói để che tầm nhìn của đối phương. Các binh sĩ nhanh chóng tiếp cận các vị trí thuận lợi, áp sát kẻ thù. Cuộc đấu súng giả định diễn ra ác liệt giữa bên tấn công và bên cố thủ.
My - Singapore tap tran anh 6
Các binh sĩ Mỹ và Singapore được trang bị vũ khí cùng các thiết bị hỗ trợ hiện đại như kính ngắm, kính hồng ngoại và kỹ thuật tác chiến điêu luyện nhanh chóng áp đảo và tiêu diệt gọn các vị trí cố thủ của kẻ thù.
My - Singapore tap tran anh 7
Một binh sĩ Mỹ nấp sau song cửa sẵn sàng nổ súng khi kẻ thù xuất hiện. Họ thường làm nhiệm vụ cảnh giới từ xa cho đồng đội tiến lên chiếm lĩnh trận địa.
My - Singapore tap tran anh 8
2 binh sĩ đang cảnh giới chống tấn công từ trên tầng cao xuống cho đồng đội tiến vào bên trong. Tập trận Tiger Balm được tổ chức lần đầu vào năm 1981, trải qua 38 năm, nó trở thành một dấu ấn quan trọng trong hợp tác quân sự Mỹ - Singapore.
My - Singapore tap tran anh 9
Sau khi tiêu diệt các vị trí mà kẻ thù chiếm đóng, đội xử lý bom mìn lập tức được triển khai để vô hiệu hóa các thiết bị nổ còn sót lại, giải phóng hiện trường. Xử lý bom mìn là nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm, nó đòi hỏi người lính phải có tinh thần thép, chỉ cần một thao tác sai, họ có thể phải trả giá bằng tính mạng.
My - Singapore tap tran anh 10
Binh sĩ Mỹ và Singapore trao đổi kinh nghiệm sau khi kết thúc khoa mục huấn luyện chiến đấu đô thị. Ngoài ra, binh sĩ 2 nước còn huấn luyện sinh tồn trong rừng rậm, nơi binh sĩ Mỹ học từ binh sĩ Singapore cách sử dụng thực vật và động vật nhiệt đới làm thức ăn.

Singapore cảnh báo làn sóng khủng bố mới tại ASEAN

Hôm 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen tuyên bố các nước ASEAN cần sẵn sàng đối mặt với một làn sóng các hoạt động khủng bố mới ở khu vực.

Mỹ - Philippines phô diễn khí tài trong tập trận chung lớn nhất năm

Xe thiết giáp, máy bay chiến đấu cùng binh sĩ Mỹ và Philippines dội bão lửa vào mục tiêu giả định trong ngày kết thúc cuộc tập trận chung Balikatan.

Trung Hiếu

Ảnh: Mediacorp/Channal News Asia

Bạn có thể quan tâm