Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ các nước trổ tài nhào lộn tại Singapore Airshow

Tiêm kích F-15, F-16 của Singapore, Su-30MKM của Malaysia và Jas-39 đến từ Thái Lan thay nhau biểu diễn tạo nên những màn nhào lộn đẹp mắt trên bầu trời trung tâm triển lãm Changi.

Singapore Airshow anh 1
Trong ngày thứ hai của triển lãm hàng không lớn nhất châu Á tại Singapore, chiến đấu cơ các nước Đông Nam Á có màn biểu diễn ấn tượng. Ảnh 2 tiêm kích F-16 và một F-15 của Không quân Singapore thực hiện động tác bay ngửa đẹp mắt.
Singapore Airshow anh 2
Tiêm kích F-15SG của Singapore mang màu sơn đẹp mắt với số 50 ở trên lưng. Lực lượng này sắp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập vào tháng 9 tới. Không quân Singapore được thành lập vào ngày 1/9/1968.
Singapore Airshow anh 3
Tiêm kích Su-30MKM của Không quân Hoàng gia Malaysia thả pháo sáng và thực hiện động tác bay kiểu "rắn hổ mang" nổi tiếng do phi công Viktor Pugachev thực hiện lần đầu trên Su-27.
Singapore Airshow anh 4
Tiêm kích Jas-39 C/D Gripen của Không quân Hoàng gia Thái Lan lần đầu bay biểu diễn tại Singapore Airshow.
Singapore Airshow anh 5
Phi công Su-30MKM biểu diễn kỹ thuật bay "rắn hổ mang" và thả pháo sáng về phía sau rất đẹp mắt. Tuy vậy, kỹ thuật bay cao cấp này được cho là chỉ có giá trị biểu diễn chứ ít thực tiễn trong chiến đấu. 
Singapore Airshow anh 6
Tiêm kích F-16 của Singapore biểu diễn động tác bắn pháo sáng và rẽ đột ngột về bên trái, một kỹ thuật không chiến điển hình để tránh đường ngắm của tên lửa.
Singapore Airshow anh 7
Hai tiêm kích F-16 của Không quân Singapore trổ tài nhào lộn. Triển lãm năm nay diễn ra đúng kỷ niệm 50 xây dựng và phát triển nên Không quân Singapore cử đội bay biểu diễn hùng hậu tham gia.
Singapore Airshow anh 8
Ngày 7/2, Không quân Singapore tổ chức khởi động lễ kỷ niệm "50 năm vàng". Buổi lễ được đánh dấu bằng việc công bố chiếc F-15SG mang màu sơn xanh trắng với logo được sơn vô cực.
Singapore Airshow anh 9
Tiêm kích Su-30MKM bay biểu diễn. Singapore Airshow năm nay quy tụ khoảng 70 công ty trong lĩnh vực hàng không trên toàn thế giới. Triển lãm sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 10/2.
Singapore Airshow anh 10
Tiêm kích tàng hình F-35B của Mỹ, ngôi sao tại triển lãm. Mỹ đang tích cực tiếp thị bán vũ khí cho các nước trong khu vực thông qua triển lãm lần này.
Singapore Airshow anh 11
Một binh sĩ Mỹ đứng cảnh giới phía trước tiêm kích tàng hình F-22 Raptor. Không quân Mỹ chưa xác định tiêm kích này có bay biểu diễn tại triển lãm hay không.
Siêu pháo điện từ của Mỹ hủy diệt mục tiêu Pháo điện từ bắn đi viên đạn với tốc độ tới 7.920 km/h có thể phá hủy mọi mục tiêu nhờ vào động năng của vụ va chạm mà không cần thuốc nổ.

Nhà ngoại giao Mỹ kêu gọi ASEAN mua vũ khí nước này

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về chính trị quân sự kêu gọi các nước Đông Nam Á giữ vững lợi ích trên Biển Đông và mua vũ khí Mỹ nhằm đảm bảo an ninh, ổn định trong khu vực.

‘Qua bom hen gio’ o chau Au hinh anh

‘Quả bom hẹn giờ’ ở châu Âu

0

Đại dịch Covid-19 đã phơi bày nhiều điểm yếu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, các nước không còn nhiều thời gian để khắc phục những lỗ hổng này.

Trung Hiếu

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm