Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm bắn hạ bin Laden bị điều tra vì tội rò rỉ bí mật

Cảnh sát Mỹ đang điều tra Robert O'Neill, cựu thành viên biệt kích SEAL, vì tội làm rò rỉ thông tin mật sau khi công khai tên tuổi và chi tiết về vụ đột kích bin Laden năm 2011.

a
Robert O'Neil, cựu thành viên đội đặc nhiệm SEAL. Ảnh: Daily Mail 

Cơ quan điều tra hình sự hải quân Mỹ (NCIS) đang tiến hành điều tra Robert O'Neill, 38 tuổi, cựu đặc nhiệm của đội 6 thuộc đặc nhiệm SEAL, với cáo buộc tiết lộ các chi tiết quan trọng trong nhiệm vụ.

O'Neill từng lên tiếng thừa nhận anh chính là người hạ sát thủ lĩnh nhóm khủng bố al-Qaeda trong cuộc đột kích vào hang ổ của tên trùm vào năm 2011.

Theo Daily Mail, cựu thành viên đặc nhiệm SEAL bị nghi ngờ làm rò rỉ thông tin mật và phải đối mặt với các cáo buộc phạm tội từ cục điều tra liên bang (FBI).

Đặc nhiệm bắn chết trùm khủng bố Osama bin Laden lộ diện

Thành viên đội đặc nhiệm SEAL, người nã súng bắn chết thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda trong chiến dịch năm 2011, đã công khai tên tuổi.

Trước đó, O'Neill đã tiết lộ câu chuyện về cuộc đời anh, gắn với nhiệm vụ tiêu diệt trùm khủng bố và kể chi tiết về giây phút bắn hạ hắn trong chương trình phỏng vấn với Fox News hồi tháng 11, bất chấp những cảnh báo từ Hải quân Mỹ.

O'Neill nói rằng chính anh đã bắn ba viên đạn vào đầu bin Laden sau khi đội SEAL 6 đột kích vào nơi ẩn náu của tên trùm tại thành phố Abbottabad, Pakistan. Tuy nhiên, nhiều thành viên khác của SEAL phủ nhận điều này và cho rằng, họ không thể xác định rõ ai là người bắn những phát súng ấy.

Hé lộ 'nữ hoàng tra tấn' của CIA lùng ra tung tích bin Laden

"Cô ấy có tính cách hơi cay độc, nhưng thông minh đáng sợ và biết rõ về Al Qaeda hơn bất kỳ ai khác ở CIA", một người nói về "nữ hoàng tra tấn" của CIA.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm