Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu mở lại các điểm du lịch

Từ ngày 20/10, chính quyền Đà Nẵng cho phép các khu vui chơi, điểm du lịch mở cửa đón khách là người dân thành phố đến tham quan.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 1

Sau 4 ngày Đà Nẵng cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại, các tuyến phố đã nhộn nhịp hơn trước.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 2

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing, các điểm vui chơi trong thành phố vẫn vắng vẻ. Tại Công viên 29/3, chỉ ít người dạo bộ, ngắm cảnh. Dẫn cháu đi dạo bộ dọc công viên, ông Chiến (ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cho biết lúc sáng sớm hoặc vào buổi chiều chỉ vài chục người đến công viên tập thể dục.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 3

"Người dân vẫn còn lo ngại dịch bệnh bùng phát nên chưa dám đi chơi. Công viên này hầu như chưa có khách, chỉ ít người sống quanh đây đến tập thể dục, dạo bộ một lúc rồi về", ông Chiến nói.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 4

"Dịch còn diễn biến phức tạp nên khách chưa có, chủ cơ sở kinh doanh, ban quản lý khu vui chơi cũng chưa muốn mở cửa", một nhân viên bảo vệ khu vui chơi ở đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) nói.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 5

Tại khu vực phía đông cầu Rồng, nơi lý tưởng để người dân tản bộ cũng vắng tanh. Quản lý quán cà phê Molys (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) cho biết chính quyền cho phép mở bán từ hôm 16/10 nhưng quán rất ít khách.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 6

"Khi chưa có dịch, hàng ngày rất đông người dân và du khách đến khu Cá chép hóa rồng để tham quan, ngắm sông Hàn. Nhưng từ hôm dịch bùng phát đến nay, lượng người đến đây thưa thớt", quản lý quán cà phê Molys nói thêm.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 7

Tương tự, khu vực cầu tình yêu, nơi lý tưởng cho các bạn trẻ thể hiện tình yêu đôi lứa cũng vắng lặng. "Trước đây, ngày nào cũng có hàng trăm khách đến đây ngắm cảnh. Nhiều đôi trai gái cũng chọn nơi này để chụp ảnh cưới. Dạo này, nơi đây đìu hiu, không một bóng người", anh Chiến (ngụ đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) cho biết.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 8

Lãnh đạo Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết chính quyền thành phố đã cho phép nhưng do chưa có khách nên đơn vị chưa mở cửa trở lại. "Nếu mở cửa thì phải huy động hàng chục nhân viên làm việc. Khách không có, thu không đủ chi nên phải vài ba hôm nữa chúng tôi mới tính đến khả năng mở cửa trở lại, tùy tình hình dịch bệnh", một lãnh đạo Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn phân trần. Trong ảnh là thang máy lên đỉnh Ngũ Hành Sơn chưa hoạt động.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 9

Trước đó, ngày 30/9, UBND TP Đà Nẵng đã cho phép người dân được tắm biển trong khoảng thời gian từ 4h30-6h30. Tuy nhiên, theo ghi nhận người đến tắm biển chủ yếu là dân địa phương, rất ít du khách.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 10

Đại diện Ban quản lý Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết so với lúc chưa có dịch thì lượng người đi tắm biển chỉ bằng 1/10. "Khách du lịch chưa có nên biển không còn nhộn nhịp như xưa", một nhân viên cứu hộ ở bãi biển cho hay.

Cac khu du lich o Da Nang vang khach anh 11

Tại các tuyến đường ven biển, thi thoảng có vài bạn trẻ ra ghế đá hóng gió. Các cụ già cũng tranh thủ đạp xe tập thể dục.

Mô hình 'Đà Nẵng 7+' có thể đón 2.000-4.000 khách Nga mỗi tháng

Tất cả chuyến bay theo mô hình đề xuất “Đà Nẵng 7+” sẽ đáp tại sân bay quốc tế Đà Nẵng với số lượng khách cam kết từ 2.000 đến 4.000 khách mỗi tháng.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm