Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng trả toàn bộ viện phí cho du khách bị ngộ độc sau khi ăn cơm

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vào bệnh viện Đà Nẵng thăm bệnh nhân và khẳng định địa phương sẽ chi trả mọi chi phí điều trị cho các du khách bị ngộ độc.

Lực lượng chức năng kiểm tra quán cơm gà tại Đà nẵng Sáng 16/5, Đoàn Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đến kiểm tra quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) để điều tra nguyên nhân dẫn đến việc 17 người (trong đó có 2 người Đà Nẵng, còn lại là du khách đến từ Hà Nội và Vũng tàu) nhập viện.

Ngày 16/5, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đến kiểm tra quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc 17 người (trong đó có 2 người Đà Nẵng, còn lại là du khách đến từ Hà Nội và Vũng Tàu) nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Hai hôm trước, sau khi đến Đà Nẵng công tác và du lịch, 17 người đã đến quán trên ăn cơm. Sau đó, họ ra quán vỉa hè ở đường Bạch Đằng uống nước. Một lúc sau, 17 du khách này có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và đi đại tiện nên được đưa vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

17 du khach nhap vien tai Da Nang anh 1
Một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nghi họ bị ngộ độc nên đã chuyền nước và cho uống thuốc. Hiện 15 người đã xuất viện, còn hai bệnh nhân bị nặng đang được điều trị ở bệnh viện.

Kiểm tra quán cơm gà nói trên, lực lượng chức năng ghi nhận quán có giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan. Trong quá trình hoạt động, chủ quán có lưu mẫu thức ăn trong vòng 24 giờ. Nguyên liệu chế biến ở quán này có nguồn gốc rõ ràng.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra giấy khám sức khỏe của chủ quán và nhân viên đã hết hạn 7 tháng. Khu vực chế biến thức ăn chưa đảm bảo quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực phẩm sau khi chế biến cũng chưa có biện pháp bảo quản…

Lực lượng chức năng lấy mẫu thức ăn trong ngày mà du khách bị ngộ độc và mẫu thức ăn mới để xét nghiệm. Cơ quan chức năng cũng tiến hành phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực quán cơm.

17 du khach nhap vien tai Da Nang anh 2
Lực lượng chức năng lập biên bản tại quán cơm gà. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại cuộc họp diễn ra sau đó, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm thành phố và UBND quận Sơn Trà tiến hành tạm đình chỉ hoạt động quán cơm gà nói trên.

Sở này yêu cầu quận Sơn Trà phối hợp với các cơ quan khác tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh, ăn uống, đặc biệt là thời điểm mùa du lịch đang bắt đầu. 

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết chưa thể xác định quán cơm gà nói trên là nguồn gốc gây ngộ độc. "Chúng tôi phải chờ kết quả xét nghiệm được công bố ngày 17/5 mới có thể xác định chính xác và có hướng xử lý", ông Hồng cho hay.

Tối 15/5, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vào bệnh viện Đà Nẵng thăm, động viên và hỗ trợ những du khách, cán bộ bị ngộ độc nghi do ăn cơm gà trên đường Hồ Nghinh.

Ông Dũng trao 11 suất hỗ trợ (2 triệu đồng/suất) cho các bệnh nhân, đồng thời khẳng định địa phương sẽ chi trả mọi chi phí điều trị. UBND quận Sơn Trà, địa phương xảy ra sự việc cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi bệnh nhân 1 triệu đồng (riêng trường hợp nặng nhất 2 triệu đồng).

17 du khách đến Đà Nẵng phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn cơm tại một quán trên đường Hồ Nghinh (Đà Nẵng), nhiều người bị đau bụng, nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy nên đến bệnh viện cấp cứu.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm